fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ตอบเกือบทุกคำถาม-ยังไม่คิดปรับครม.

นายกฯ ประชุม ครม. ตอบเกือบทุกคำถามประเด็นการเมือง ยังคงอยู่กับพลังประชารัฐ ยังไม่คิดปรับคณะรัฐมนตรี ส่วนการพบกับ พีระพันธ์ วันก่อนคุยเรื่องงาน ไม่ใช่การเมือง

 

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีโดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ยังคงต้องจับตา เรื่องการเมือง โดยเฉพาะประเด็นการปรับคณะรัฐมนตรี ที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งรัฐมนตรีว่ากากรระทรวงมหาดไทย ซึ่งปรากฏว่า นับจากนั้น นายกรัฐมนตรี ก็เลี่ยงที่จะตอบคำถามสื่อในประเด็นดังกล่าวมาโยตลอด และในวันนี้ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีได้พบกับ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อย่างเป็นกันเอง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็มีสิ่งผิดปกติในการเดินทางเข้ามาประชุม เพราะไม่ได้ไม่เข้าห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 เหมือนเช่นเคย โดยคาดว่าน่าจะต้องการเลี่ยงพบกับสื่อมวลชนเช่นกัน

 

ส่วนประเด็นทางการเมืองอื่นๆ โดยเฉพาะ เรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงข่างลือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญกลับไปเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้นก็ยังคงถูกจับตา โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.ว่า จะต้องรอให้สภาผ่านวาระ 3 ไปก่อน จากนั้นเป็น หน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือกกต. ซึ่งจะต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ ส่วนจะไปถึงศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่ จะต้องจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนของสภา

 

ซึ่งมีเวลาอยู่อีก 2 สัปดาห์ ต้องพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการการเลือกตั้ง ส.ส. ให้แล้วเสร็จทันกรอบ แต่ยอมรับสูตรคำนวน ส.ส.บัญชีรายชื่อหาร 500 มันย้อนแย้งกัน และอยู่ที่คณิตศาสตร์ในการคำนวน ตัวเลขที่ออกมาก็จะเห็นได้ชัด หากทำการบ้านกันสักนิด ก็คงไม่ต้องมาถกเถียงกันแบบนี้ ซึ่งตัวเลขที่ออกมาจะมีผลกระทบมากมาย ส่วนกระแสข่าวการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้กลับมาใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียวนั้น ขอยืนยันไม่มีข้อเท็จจริงเลย

 

โดยพรรคพลังประชารัฐ มีมติชัดเจนเรื่องบัตรเลือกตั้งใบเดียวไม่มีแน่นอน จากที่คุยกับหลายฝ่ายในพรรคบัตรเลือกตั้งใบเดียวไม่น่าจะเป็นไปได้แล้ว

 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงประเด็นพรรคการเมืองเกิดใหม่จำนวนมากว่า จะส่งผลกระทบต่อพรรคภูมิใจไทยในอนาคตหรือไม่ ว่า มองเป็นเรื่องที่ดี ที่คนตื่นตัวในระบอบรัฐสภาและประชาธิปไตย ถือเป็นทางเลือกประชาชน ซึ่งมีทางเลือกมากเท่าใดก็จะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากเท่านั้นตนถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดี

 

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมนายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์โดยระบุเรื่องนายนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เข้าพบว่า ตนเจอไม่ได้เลยหรอ เขามารายงานเรื่องที่ตนตั้งเขาเป็นคณะทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รายงานว่ามีผลอะไรที่ไหน แก้ไขปัญหาอะไรบ้าง เรื่องการเมืองไม่ได้คุยอะไรกันมากเพราะถ้าเป็นพรรคการเมืองของท่าน แล้วต้องมาปรึกษาอะไรตน ปรึกษาเรื่องอะไร ทุกพรรคก็เป็นเรื่องของนโยบายพรรคของเขา ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา

 

ส่วนตัดสินใจในทางการเมืองหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีย้อนถามกลับว่า แล้วตัดสินใจเรื่องอะไร ก่อนที่สื่อมวลชนจะถามกลับอีกครั้งว่า ตัดสินใจอยู่กับพรรคการเมืองใดแน่นายกรัฐมนตรีระบุว่าตนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐอยู่ตอนนี้ไม่ใช่หรือ แล้วจะไปที่ไหน เขาเป็นคนสนับสนุนตนเป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือเปล่า ตนยืนยันอย่างนั้นมาตลอด แล้วมีปัญหาอะไร

 

ส่วนจะไปสมัครสมาชิกพลังประชารัฐเลยหรือไม่นั้น ก็คิดอยู่ แต่มีอารมณ์ฉุนเฉียวเมื่อถามว่าจะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ส่วนเรื่องการปรับครม. นายกรัฐมนตรีกล่าวว่ายังไม่ได้คิดยังไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น ก่อนจะเดินออกจากโพเดียม ก่อนจะบอกว่าอย่าไปเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย คิดเองเขียนเองมันก็เท่านั้น ทะเลาะกันเปล่าๆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube