fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เหยื่อฟาร์มเห็ด ร้อง สอท. ถูกหลอกลงทุน สูญ 200 ล้านบาท

วันนี้นายกัน จอมพลัง นำผู้เสียหายที่ถูกหลอกลงทุนฟาร์มเห็ดกว่า 60 คนมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 200 ล้านบาทเข้าร้องต่อกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สอท. ชั้น 4 อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

 

 

กรณีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทธุรกิจฟาร์มเห็ดแห่งหนึ่งในจังหวัดสกลนครซึ่งได้หลอกชักชวนคนนำเงินมาลงทุนทำฟาร์มเห็ด ในรูปแบบฝากเลี้ยงเห็ดคล้ายกับผู้ลงทุนเป็นเจ้าของโรงเพาะเห็ดซึ่งฟาร์มจะเป็นผู้ดูแลให้โดยผู้ลงทุนออกแค่เงิน ผลตอบแทนสูง 18 – 30% ต่อเดือน และมีการนำดาราผู้มีชื่อเสียงมาโฆษณาทำให้น่าเชื่อถือช่วงแรกมีการได้รับเงินปันผลจริงแต่ต่อมาผิดนัดสัญญาเมื่อสอบถามกับทางบริษัทได้อ้างว่าธนาคารอายัดบัญชีจึงไม่สามารถจ่ายให้กับผู้ลงทุนได้

 

จากการสอบถามหนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเห็นเพจเฟซบุ๊กฟาร์มเห็ดนี้ตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งตนได้ติดตามมาตลอดก็พบว่าธุรกิจมีความเติบโตเป็นระยะๆ พร้อมทั้งมีการกล่าวอ้างถึงคนมีชื่อเสียงตนจึงมั่นใจในธุรกิจดังกล่าว พร้อมกับตอนนั้นสามีเสียชีวิตกะทันหัน กลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ตนจึงนำเงินเก็บและกู้เงินมาลงทุนรวม 800,000 บาท ซึ่งในสัญญาตนจะได้ผลกำไร 30% โดยจะจ่ายผลตอบแทนทุก 6 เดือน โดยตนจะได้ปันผลเมื่อ 25 ก.ค. 65 ที่ผ่านมาแต่ฟาร์มเห็ดดังกล่าวกลับไม่จ่ายตามสัญญา พร้อมทั้งเริ่มมีผู้เสียหายออกมาแจ้งความตนจึงมั่นใจว่าถูกโกง

 

สำหรับคดีนี้พบผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 1,867 ราย ซึ่งทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสกลนคร, สอท., บก.ปอศ., และตำรวจพื้นที่ทั่วประเทศ ความเสียหายกว่า 1,290 ล้านบาท สำหรับเรื่องการติดตามเงินคืนให้ผู้เสียหายขณะนี้ได้แจ้งอายัดบัญชีของผู้ต้องหาไว้แล้ว และจากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาได้เดินทางออกนอกประเทศไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 64

 

ด้านนายกันจอมพลังเปิดเผยว่าผู้เสียหายบางส่วนมีความเกรงกลัวเพราะมีการข่มขู่ว่าตำรวจและนักข่าวเป็นคนพวกผู้ต้องหา และเมื่อมีการเช็คประวัติย้อนหลังก็พบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้ว แต่เป็นการลงทุนในลักษณะของคาสิโน ซึ่งถ้าหากตอนนี้ยังไม่สามารถจับตัวได้หรือปล่อยให้ข่าวเงียบไป ตนเกรงว่าจะมีการก่อเหตุเดิมซ้ำซากและมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อเพิ่มขึ้นอีก

 

ทั้งนี้ หากผู้เสียหายไม่สะดวกเดินทางมาให้การที่บก.สอท.1 ตำรวจก็จะอำนวยความสะดวกโดยจะส่งประเด็นการสอบสวนไปให้ตำรวจพื้นที่ที่ผู้เสียหายสะดวกช่วยสอบปากคำแทน สำหรับผู้เสียหายที่ยังไม่ได้มาแจ้งความสามารถเดินทางไปแจ้งความที่ บก.สอท.1 หรือตำรวจท้องที่ใดก็ได้ที่ท่านสะดวก ซึ่งคณะนี้ตำรวจได้เร่งออกหมายจับ และประสานตำรวจสากลนำตัวกลับมาดำเนินคดีโดยเร็ว และหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ผู้เสียหายทราบโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube