fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คุณคิดเห็นอย่างไร คนละครึ่งเฟส 5

มาแล้วกับโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รัฐบาลจ่าย 800 บ./คน ใช้จ่ายไม่เกิน 150 บ./วัน เพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพประชาชนในช่วงที่น้ำมันแพง สินค้าแพง

 

 

โดยผู้ที่สิทธิ์สามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่กันยายน-ตุลาคม นี้ สำหรับโครงการ “คนละครึ่งเฟส 5” สามารถใช้จ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ยกเว้นสลากกินแบ่งรัฐบาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และบริการรูปแบบอื่นๆที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า และสินค้าหรือบริการ

 

การรับสิทธิ “คนละครึ่งเฟส 5” รายเก่าผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งตั้งแต่ระยะที่ 1-4 ต้องยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการ “คนละครึ่งเฟส 5” ผ่านแอปฯ เป๋าตัง ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

 

ส่วนรายใหม่ หรือผู้ที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิเลย สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2565 เช่นกัน ขณะที่ประชาชนคิดเห็นอย่างไรกับคนละครึ่งเฟส 5 ที่รัฐบาลจัดให้ในครั้งนี้ ไปฟังกัน

 

ด้านร้านค้าบอกว่า ในช่วงที่สินค้าแพงรายได้ของประชาชนและร้านค้าลดลง มีโครงการคนละครึ่งเข้ามา จะช่วยให้ร้านค้ายอดขายเพิ่มขึ้นการหากร้านไหนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งร้านนั้นจะขายดี

 

ขณะที่มุมมองของนักวิชาการ นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า โครงการคนละครึ่งระยะที่5 ให้สิทธิ์ คนละ 800 บาท แม้จะเป็นวงเงินที่ไม่มากแต่จะเป็นวงเงินที่จะช่วยเพิ่มอำนาจซื้อให้กับประชาชน สามารถช่วยพยุงเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสที่ 3 ให้เติบโตขึ้นอีกร้อยละ 0.2-0.4 ทำให้มีแรงส่งต่อไปจนถึงไตรมาสที่ 4 ที่คาดว่าเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวได้จากช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยวที่เกษตรกรจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น และภาคการท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวได้ในช่วงไฮซีซั่น จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นและกิจกรรมทางเศรษฐกิจสามารถกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตาม ว่าบรรยากาศการจับจ่ายในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนตุลาคมหลังจากที่รัฐบาลได้ออกโครงการคนละครึ่งเฟส5 มานั้นจะทำให้การใช้จ่ายของประชาชนคึกคักยอดขายของทางร้านเพิ่มขึ้นมากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube