fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แข้ง “ผีแดง” เตรียมกลายร่างทองยุค “เทนฮาก”

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังนับถอยหลังเหลือเพียง 2 สัปดาห์ ที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ 2022-2023 ในวันที่ 6 สิงหาคม นี้ ซึ่งเวลานี้เหล่าทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังอยู่ในช่วงเตรียมทีมโค้งสุดท้ายของการปรีซีซั่น พร้อมกับความเข้มข้นในการเสริมทัพนักเตะ

 

โดยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้คึกคักและน่าสนใจอย่างมากโดยเฉพาะทีมลุ้นแชมป์ รวมไปถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร ตั้งแต่ผู้จัดการทีม ทีมงานสต๊าฟ พร้อมกับการปล่อยนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานออกจากทีมหลายรายและมีการเสริมทัพน่าสนใจ ว่าจะกลับมาทวงหัวตารางคืนได้ไหมในฤดูกาลนี้

 

ซึ่งผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปรีซีซั่น ภายใต้กุนซือใหม่อย่าง เอริก เทนฮาก ที่ทำได้อย่างน่าประทับใจสำหรับแฟนผีแดง พร้อมกับชุบนักเตะที่ดูเหมือนจะหมดอนาคตกับทีมให้กลับมาฉายแสงอีกครั้ง

 

วันนี้จึงมารวบรวมนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเตรียมทีมลุยศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลใหม่

 

เริ่มต้นกันที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงชาวฝรั่งเศสที่ดูอนาคตจะหมดลงตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยผลงานในสนามที่มักโดนแฟนบอลบ่นประจำถึงการไม่วิ่งไล่บอลช่วยเพื่อนและโอกาสลงสนามที่น้อย พร้อมยังโดนปล่อยยืมตัวครึ่งฤดูกาลหลังไปยัง เซบีญ่า ในลาลีกาสเปน แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ จนทำให้ เซบีญ่า ส่งตัวกลับมาแมนฯยู อีกครั้ง พร้อมมีข่าวปักป้ายขายทันที แต่ทว่าเจ้าตัวกลับมางัดฟอร์มเก่ง ได้แบบหน้ามือ หลังมือในช่วงปรีซีซั่นกับ ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำเล่นเข้ากับระบบของเทนฮาก ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และยังมีความขยันขึ้นผิดหูผิดตา ทำให้เทนฮาก ออกมาประกาศจะไม่ปล่อย มาร์กซิยาล ออกจากทีม

 

มาต่อกันที่กองกลางเด็กสร้างของ เทนฮาก อย่าง ดอนนี่ ฟาน เดอเบ็ค ที่เคยร่วมงานกันตั้งแต่ อาแจ็กซ์ ก่อน ดอนนี่ ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่านับจากนั้น ดอนนี่ ผงาลานเริ่มหายไปเรื่อยๆ จากการที่ไม่ได้ลงสนาม ทำให้ต้องปล่อยตัวไปยัง เอฟเวอร์ตัน แต่ก็ยังไม่สามารถกลับมาคืนฟอร์มได้ แต่ในฤดูกาลนี้ เทนฮาก คงมีคู่มือการใช้งาน ดอนนี่ สร้างประโยชน์ให้กับทีมมากที่สุดและสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าตัวกลับมาคืนฟอร์มเก่งอีกครั้งเหมือนสมัยอยู่ อาแจ็กซ์

 

อีกหนึ่งแข้งที่ดูดีขึ้นอย่างชัดเจน ในยุคของ เทนฮาก คงเป็น เอริค ไบยี่ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ที่เหมือนจะหมดอนาคตอีกราย แต่ปรีซีซั่น กลับมากับผลงานที่โดนเด่นในเกมรับ ทั้งจังหวะสกัด อ่านเกม รวมถึงการ บิ้วอัพ จากกองหลังขึ้นไปทำเกม ได้ยอดเยี่ยมแต่ปัญญาอย่างเดียวของ ไบยี่ ที่น่าเป็นห่วงคือสภาพร่างกาย ที่มักประสบปัญหาบาดเจ็บบ่อยเพียงเท่านั้น

 

ปิดท้ายกันที่ ปลีกตัวความหวัง อย่าง เจดอน ซานโช่ ที่ฟอร์มดูดรอปลงไปชัดเจนตั้งแต่ย้ายมายัง แมนฯยู พร้อมยังทำให้เจ้าตัวหลุดจากทีมชาติอังกฤษ อีกด้วย จากการเข้ามาของ เทนฮาก ทำให้ ซานโช่ ดูเล่นคึกคักหวือหวาขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมกลับมามีทีเด็ดในการ แอสซิสต์ เหมือนตอนค้าแข้งกับ ดอร์ทมุนด์ และหากเจ้าตัวมั่นใจขึ้นเรื่อยๆ คงเป็นอาวุธสำคัญในริมเส้นให้ แมนฯยู ได้อย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ นี่เป็นเพียงช่วงการเตรียมทีมปรีซีซั่นเท่านั้น คงต้องลุ้นกันยาวๆ ว่าเหล่าแข้งปีศาจแดงจะรักษาฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นว่า แมนฯยู จะเปลี่ยนไปแน่นอนคือระบบการเล่นของ เทนฮาก ที่จะสร้างความแตกต่างเร้าใจ กว่าที่ผ่านๆ มาแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube