fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ซักฟอกวันสุดท้าย! นายกฯ ฉุนแจงสภาขู่ฟันละเมิดสิทธิ

วันสุดท้ายของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ มีอารมณ์ฉุนเฉียวระหว่างชี้แจงต่อที่ประชุมสภา พร้อมขู่เอาผิดคนที่ละเมิดสิทธิ ขณะปฏิเสธก้าวล่วงอำนาจศาล?เยาวชน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ที่ประชุมเตรียมลงมติรัฐมนตรีรายบุคคลในเวลา 10:00 น.

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ตามมาตรา 151 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 วันสุดท้าย ก่อนลงมติรายบุคคลในวันพรุ่งนี้ โดยเมื่อวานนี้ ประธานสั่งพักการประชุมเวลา 23.32 น. วันนี้ได้เริ่มการประชุมเวลา 08:30 น.

 

โดยสมาชิกฝ่ายค้านต่างพุ่งเป้าไปที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งไม่ไว้วางใจ ในประเด็นการบริหารประเทศที่ผิดพลาดและล้มเหลว ไม่สามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ ให้กับประเทศ ไร้ประสิทธิภาพไร้ความสามารถ ไม่สามารถสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และความอยู่ดีกินดีให้กับประชาชนได้เลย นายกรัฐมนตรีเป็นต้นตอที่ทำให้ปัญหาที่มีอยู่มีความซับซ้อนขยายวงกว้างและรุนแรงยิ่งขึ้น ทั้งปัญหาการเมือง อาชญากรรม ยาเสพติดการทุจริต คอร์รัปชัน ประชาชนในชาติแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายขยายวงกว้างขึ้นมากกว่าเดิม

 

โดยนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกรณี การจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ว่า ได้มีการชี้แจงไปแล้วหลายครั้ง ทั้งวาระงบประมาณ และวาระกรรมาธิการ ให้เท่าไหร่ ก็ทำได้เท่านั้น หากไม่ผ่าน ก็คือไม่ผ่าน หากผ่านก็ทำได้ ดังนั้น จะได้เป็นหลักการหลักเกณฑ์เสียทีโดยสิ่งที่ชี้แจงมามีเหตุมีผลในตัว

 

ส่วนข้อกล่าวหามีเรื่องที่ไม่ถูกต้องในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีอยู่หลายเรื่องได้รับรายงานข้อมูล ทั้งส่วนที่ตนรับทราบอยู่แล้วบางประการ อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะเข้าสู่กระบวนการในการดำเนินการต่อไปต้องขอขอบคุณ

 

ส่วนที่อ้างเรื่องของสิทธิมนุษยชน นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พยายามให้อย่างเต็มที่เกิน 100% ซึ่งมีกฎหมายหลายตัว ตนก็พยายามผ่อนหนัก ผ่อนเบา ผ่อนสั้น ผ่อนยาว ให้โดยตลอด แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมการเคลื่อนไหวพวกนี้ จึงเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลานี้ ช่วงระยะเวลาที่มีรัฐบาลในช่วงนี้ และมีพรรคการเมืองบางพรรคที่เข้ามาอยู่ในตรงนี้ ซึ่งเป็นอันตรายที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้จะเป็นการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคลในเวลา 10:00 น. ซึ่งแต่ละพรรคการเมืองได้มีการนัดประชุมพรรค เพื่อกำหนดทิศทางการลงมติดังนั้น ต้องจับตากลุ่ม 16 รวมถึงกลุ่มของพรรคเศรษฐกิจไทย ว่าจะมีแนวทางการลงมติในทิศทางใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube