fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่องขุมกำลังใหม่ท็อป 6 พรีเมียร์ลีก

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะเริ่มใน ฤดูกาล 2022-2023 ขยับเข้าใกล้เข้ามาทุกขณะ ซึ่งแต่ละทีมก็เดินหน้าลุยเสริมทัพนักเตะใหม่ ขายนักเตะเก่าออกไปจากทีม เพื่อเตรียมความพร้อมกับฤดูกาลใหม่

 

 

โดยเฉพาะ 6 ทีมยักษ์ใหญ่หัวตารางที่เป็นทีมเต็งในการลุ้นแชมป์ ต่างก็มีการเสริมศักยภาพทีมกันอย่างยกใหญ่ บางทีมได้นักเตะหน้าใหม่หลายคนเข้ามาสู่ทีมกันแล้ว บางทีมก็ยังไม่ได้นักเตะที่ต้องเสริมทัพหรือได้มาเเล้วเเต่ยังไม่เพียงพอ

 

วันนี้เราจะมาส่องขุมกำลังของ 6 ทีมเต็งในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ณ ปัจจุบัน นี้ ว่าทีมไหนคว้าใครเสริมทัพไปเเล้วบ้าง

 

เริ่มที่ เจ้าของเเชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านอย่าง ”เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ คว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ รวมทั้ง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ มาเสริมความคมในแดนหน้า เเละได้ คัลวิน ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์จากลีดส์ ยูไนเต็ด เสริมทัพ แถมทีมยังจะไม่หยุดเสริมทัพอีกเเน่ๆ เล็งคว้า มาร์ค คูคูเรย่า ปราการหลัง ไบรท์ตัน อีกด้วย ซึ่งหากได้มาจริง ถือว่าขุมกำลังพร้อมลงตัวเลย

 

ฟาก รองเเชมป์ อย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้น้อยหน้าซะทีเดียว หลังจัดการคว้า ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, คัลวิน แรมซี่ย์ และ ดาร์วิน นูนเญซ มาเสริมทัพ เเต่ทว่าทีมก็ต้องเสีย ซาดิโอ มาเน่ ไปให้ บาเยิร์น มิวนิค หลังจากนี้ หงส์แดง ก็อาจจะต้องปรับรูปรุกกันใหม่เพื่อเตรียมใช้ในซีซั่นที่จะมาถึงนี้

 

อันดับ 3 พรีเมียร์ลีก อย่าง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เรียกได้ว่าเสริมทัพช้าหน่อยเเต่เสริมหนักพอตัว เพราะมีการเปลี่ยนเจ้าของทีมคนใหม่ ล่าสุดจัดการคว้า ตัว ‘ราฮีม สเตอร์ลิ่ง’ ปีกซ้ายทีมชาติอังกฤษ ที่ซื้อมาจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยราคา 47.5 ล้านปอนด์ พร้อมเซ็นสัญญายาว 5 ปี พร้อมกับได้ คาลิดู คูลิบาลี่ จากนาโปลี ด้วยค่าตัวบวกแอดออน 40 ล้านยูโร เเต่ดูทรงเเล้วเชลซีอาจจะยังไม่หยุดเสริมเเต่เท่านี้เเน่นอน เพราะยังขาดอีกหลายตำแหน่งที่ต้องโดยฉะเพราะกองหน้าตัวเป้าที่ยังว่างอยู่ หลังได้เสีย โรเมลู ลูกากู ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยม ให้ อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืมตัวไปใช้งาน 1 ปี

 

มากันที่อันดับ 4 อย่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ เป็นอีกทีมที่เดินหน้าซื้อขายนักเตะได้ว่องไวกว่าทุกทีมเลย เห็นมีข่าวปุ๊บปั๊บก็เปิดตัวเเล้วแแบบไม่รอช้า สเปอร์ส ได้ตัว เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์, อีวาน เปริซิช, อีฟส์ บิสซูม่า เเละ เคลม็องต์ ลองเล่ต์ ปราการหลังของบาร์เซโลน่าด้วยสัญญายืมพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด ร่วมไปถึงคว้า ริชาร์ลิซอน ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ บวกแอดออนส์ อีก 10 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญา 5 ปีกับทีมถึงปี 2027 การที่คว้าตัวขนาดนี้ทำให้ทีมสเปอร์แน่นปึ๊กมากขึ้นเเน่นอน นอกจากนี้ยังมีข่าวว่า อันโตนิโอ คอนเต้ จะยังไม่หยุดเสริมทัพแค่นี้แน่นอน

 

ด้านอับดับ 5 “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล อีกทีมเดินหน้าคว้านักเตะเป็นว่าเล่นเหมือนกัน เวลานี้ทีมเสริมทัพไปแล้วทั้ง มาร์คินญอส กองหน้าดาวรุ่ง รวมทั้ง ฟาบิโอ วิเอร่า กองกลางทีมชาติโปรตุเกส นอกจากนี้ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม ยังประกาศเปิดตัว กาเบรียล เชซุส หัวหอกชาวบราซิลจาก แมนฯซิตี้ มาร่วมทีม ด้วยค่าตัวราว 47 ล้านปอนด์และเซ็นสัญญายาวถึงปี 2027 เเละได้ แม็ตต์ เทอร์เนอร์ ผู้รักษาประตูจาก นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชัน เข้ามาร่วมทีม ด้วยสัญญาระยะยาว อีกด้วย เเต่ทั้งนี้เมื่อตลาดซื้อขายยังไม่ปิดอาร์เซน่อลอาจไม่หยุดเพียงเท่านี้เน่นนอนต้องติดตามดูกันต่อไปว่าจะได้ใครมาเสริมทัพอีกหรือไม่ หรือ อาร์เตต้า อาจจะปิดอู่เเล้วก็ได้

 

ปิดท้ายอันดับ 6 อย่าง “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาถึงตอนนี้ยังมีเเค่ตัวเดียวที่เปิดตัวอย่างเป็นทาการ คือ ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คซ้ายทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มาจาก เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 พร้อมออปชั่นสามารถขยายเพิ่มได้อีก 1 ปี ส่วนค่าตัวไม่มีการเปิดเผยคาดว่า จะอยู่ที่ราว 15 ล้านยูโร เเละเร็วๆนี้อาจยังจะได้ตัว ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังวัย 24 ปี จากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมอีกราย

ส่วนอีกคนที่ได้ตัวมาร่วมทัพสดๆร้อนๆ คือ คริสเตียน เอริคเซ่น มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก โดยแมนฯยูได้มอบสัญญายาวให้ถึง 3 ปี นอกจาก แมนฯยู ก็ยังมีข่าวว่าต้องการคว้า เฟรงกี้ เดอ ยอง เเต่ก็ยังมีเเต่ข่าวไปๆมาๆยังไม่ชัดเจดเสียที

 

แมนฯยู ได้เสียนักเตะออกไปจากทีมแบบฟรีๆ หลายคน ทั้ง ปอล ป็อกบา, เจสซี่ ลินการ์ด, เอดินสัน คาวานี่ , เนมานย่า มาติช รวมทั้ง ฆวน มาต้า นอกจากนี้อนาคตของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าทีมชาติโปรตุเกส ที่เหลือสัญญากับ แมนฯยู อีก1ปี ก็ไม่ชัวร์เลยว่าจะอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไปหรือไม่ หากมองขุมกำลังที่เสริมทัพ แมนยูเวลานี้เมื่อเทียบกับ5ทีมบนหัวตารางก็พอฟัดพอเหวี่ยงสู้กับเขาได้เหมือนกัน

 

เเต่ทั้งนี้ ฤดูกาล 2022-2023 ยังไม่เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ และตลาดซื้อขายนักเตะพรีเมียร์ลีกยังไม่ปิดตัวลงอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น เเต่ละทีมยังมีเวลาที่จะทุ่มทุนซื้อนักเตะที่ทีมตัวเองต้องการมาเสริมทัพ มาเสริมศักยภาพทีมให้แน่นปึ๊กขึ้น เพื่อประชันเเย่งเเชมป์กันในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะมาถึงนี้.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube