Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัชชาติ” ลุยพื้นที่น้ำท่วมวัดคลองเตยนอก

“ชัชชาติ” ลุยพื้นที่น้ำท่วมวัดคลองเตยนอก พบปัญหาสร้างเขื่อน เร่งสำนักระบายน้ำแก้ไข

 

วันนี้นายชัชชาติสิทธิพันธุ์ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมหลังจากที่ชาวบ้านได้มีการแจ้งปัญหาเข้ามา ณ วัดคลองเตยนอก เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร

 

ระหว่างกำลังเดินเท้าไปที่วัดได้มีประชาชนสองข้างทางผลัดกันเข้ามาให้กำลังใจอย่างต่อเนื่องรวมทั้งประชาชนที่อยู่บนรถโดยสารสาธารณะ เมื่อเดินทางถึงวัดก็ได้มีร่องรอยของน้ำท่วมซึ่งเป็นดินโคลนที่เหลืออยู่ตามพื้นโดยมีพนักงานทำความสะอาดของกทม.กำลังช่วยกันทำความสะอาดพื้นอยู่

 

หลังจากนั้นได้เดินทางไปพบท่านเจ้าอาวาสเพื่อให้ท่านได้นำทางไปสู่จุดที่คิดว่าเป็นต้นเหตุของน้ำท่วมจากที่นายชัชชาติได้เดินทางไปเห็นปัญหาแล้วนายชัชชาติได้กล่าวว่าปัญหาน้ำท่วมของ กทม. นั้นมีอยู่ 4 อย่างคือ

 

1. น้ำฝนที่ตกลงมาเยอะจนระบายน้ำไม่ทัน

2.น้ำเหนือที่ไหลมาจากแม่น้ำ

3.นำทุ่งคือนำที่มาตามทุ่งเช่นมาจากรังสิต สุดท้ายคือ

4.น้ำทะเลหนุนซึ่งเขื่อนกั้นน้ำคือน้ำทะเลหนุนหากส่วนไหนมีท่อที่ไม่ได้อุดน้ำก็จะเอ่อล้นเข้ามา

 

สำหรับโครงการสร้างเขื่อนเป็นโครงการของสำนักระบายน้ำกทม. ซึ่งตนได้พบกับต้นเหตุของน้ำท่วมแล้ว สาเหตุของน้ำท่วมส่วนหนึ่งมาจากการทำเขื่อน จะต้องมีท่อที่คอยระบายน้ำเข้าออกและจะต้องมีวาล์วเปิด-ปิด หากน้ำในแม่น้ำขึ้นก็ปิดวาล์วน้ำก็จะไม่รอดท่อเข้ามาในบริเวณวัดและชุมชนหากน้ำในแม่น้ำลงก็เปิดวาล์วให้น้ำไหลออกซึ่งตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่ยังไม่แล้วเสร็จ ต้องดูว่าจะทำววล์วก่อนได้ไหมหรือจะอุดท่อเพื่อเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราวไปก่อนโดยจะเร่งให้สำนักระบายน้ำดำเนินการโดยเร็ว

 

“ผมคิดว่าส่วนนึงก็คือว่าทำเขื่อนคือทำเขื่อนเนี่ยมันจะมีท่อระบายน้ำเท่าที่ดูเมื่อกี้นะมีท่อที่เหมือนกับระบายน้ำเข้าออก แต่เค้าจะมีวาล์วปิดไว้แต่ก่อนจะมีวาล์วปิด พอมีวาล์วปิด น้ำทะเลขึ้นก็ปิดวาล์วมันก็จะไม่รอท่อขึ้นมาในวัดน้ำพอน้ำในทะเลลงเฮ้ยน้ำในแม่น้ำลงก็เปิดวาล์วให้น้ำไหลออกแต่ว่าตอนนี้เค้าก่อสร้างอยู่วาล์วยังไม่ได้ติดตั้งไงแล้วพอเปิดขึ้นปุ๊บน้ำในแม่น้ำหนุนสูงปุ๊บมันก็รอดตามท่อเข้ามาแม้เขื่อนจะสูงกว่าน้ำ แต่น้ำมันรอดท่อเข้ามาในวัดไง ที่นี่พระท่านก็คงยังไม่ได้ตั้งตัวก็เลยท่วมหนักแล้วเดี๋ยวมันก็ลงไปแล้วเดี๋ยวคงต้องดูว่าจะทำวาล์วทำอะไรก่อนได้ไหมทำวาล์วอุดท่อตรงนี้ก่อน”

 

ขณะเดียวกันระหว่างนายชัชชาติปฏิบัติภารกิจก็ได้มีชาวต่างชาติปั่นจักรยานมาทักทายว่านายชัชชาติเป็นผู้ว่าคนแรกที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีซึ่งนายชัชชาติก็ได้ยิ้มพร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ความเห็นของเค้าจะได้มุมมองที่แตกต่าง เพราะเขาคือคนที่มาเยือน และมีคนชมดีกว่ามีคนด่า” เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจนายชัชชาติได้เดินทางกลับโดยรถจักรยานยนต์พร้อมทีมงาน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube