fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เที่ยวเหนือสะพัดหยุดยาวก.ค.

หลังจากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 และเปิดประเทศอย่างเป็นทางการก็ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งบรรยากาศภายในประเทศเองผู้คนก็มั่นใจที่จะออกไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดมากขึ้น โดยเฉพาะในเดือนที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวันจะเห็นได้ว่า ประชาชนต่างพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อน บ้างก็เดินทางกลับภูมิลำเนา ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศเริ่มคึกคักมากขึ้น

 

 

โดยนางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวของเดือนกรกฎาคมนี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภาคเหนือมากขึ้น ซึ่งยอดจองห้องพักของโรงแรมในภาคเหนือเดือนนี้คาดว่าอยู่ที่ 60% ถือว่าดีกว่าหลายๆ เดือนที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้นางละเอียด ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าภาพร่วมการท่องเที่ยวของภาคเหนือเองอาจจะไม่โตเท่า กทม.หรือ ภูเก็ต ที่เป็นที่นิยม แต่ก็ยังมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่ช่วยสนับสนุนให้ภาคเหนือยังมีมิติบวกขึ้นมาบ้าง สำหรับการท่องเที่ยวในช่วงครึ่งปีหลังก็ยังเน้นพูดคุยกับทางสายการบินในเรื่องของราคาตั๋วโดยสาร และพูดคุยกับทาง ททท. ให้ช่วยทำการตลาด สร้างคอนเทนต์ให้กับทางภาคเหนือ ในไตรมาส2 ไตรมาส3 หรือมีกิจกรรมกิจกรรมที่ดึงดูในไตรมาส4 หรือไตรมาส1ในปีหน้า เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวให้คึกคักมากขึ้น

 

ขณะที่นาย สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่าในช่วงวันหยุดยาวเดือนก.ค.นี้คาดว่า จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในต่างจังหวัด และเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงได้มีการเตรียมความพร้อมจัดรถโดยสารของ บขส. และรถร่วมบริการฯ ไว้ให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน และได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ปฏิบัติตามมาตรการ 4 พร้อม ควบคู่ไปกับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามภาพรวมการท่องเที่ยวในภาคเหนือ ว่าในช่วงครึ่งปีหลังจากนี้จะเป็นไปในทิศทางใด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube