fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โรงเรียนเข้มงวดใส่แมสก์ ห่วงเด็กติดโควิด

โควิด-19 กลับมาสร้างความกังวลอีกครั้ง หลังจากรัฐบาลได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ประชาชนสามารถถอดหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ ได้ในพื้นที่โล่งแจ้งได้ แต่ยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่ปิดและมีความเสี่ยง

 

แต่การระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่มีการกลายพันธุ์ไปนั้น เริ่มส่งผลกระทบทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเด็กๆ ในโรงเรียน ซึ่งข้อมูลรายงานสถานการณ์การติดเชื้อในกลุ่มเด็กนักเรียนสังกัดกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม-4 กรกฎาคม 2565 จากนักเรียนทั้งหมด 253,515 คน พบมีนักเรียนติดเชื้อร้อยละ 0.74

 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ดร.ภูมิสิษฐ์ สุคนธวงศ์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า รับทราบสถานการณ์ การติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น และทางโรงเรียนได้มีมาตรการที่เข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับทั้งนักเรียน และผู้ปกครองและไม่ทำให้นักเรียนต้องเสียเวลาในการเรียน

 

ซึ่งทางโรงเรียนมีการออกประกาศแนวทางปฏิบัติของนักเรียนระหว่างเปิดภาคเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้อย่างชัดเจน บนเว็บไซต์ ทั้งแนวทางปฏิบัติของนักเรียน ครู และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง

 

โดยโรงเรียนโพธิสารพิทยากร ครู และบุคลากร จะต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ในขณะที่นักเรียนได้รับวัคซีนครบ 3 เข็มทั้งหมดแล้ว นอกจากนี้ยังต้องมีการแสดงผลตรวจ ATK ที่เป็นลบกับทางโรงเรียนในทุกวันแรกของสัปดาห์

 

ทุกคนยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในโรงเรียน และในส่วนของบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาภายในโรงเรียนนั้น จะต้องมีผลตรวจ ATK เป็นลบทุกคน เพื่อลดความเสี่ยงให้กับนักเรียน โดยการดูแลนั้นมีการแบ่งนักเรียนเป็น 4 กลุ่ม คือ กลุ่มปลอดเชื้อ กลุ่มติดเชื้อ กลุ่มความเสี่ยงสูง และความเสี่ยงต่ำ โดยแต่ละกลุ่มจะมีการปฏิบัติตัวที่ต่างกัน

 

อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงจากโควิด-19 นั้น หากอยู่ในระดับที่รุนแรงจนต้องกลับมาเรียนออนไลน์อีกครั้ง ทางโรงเรียน โพธิสารพิทยากรก็สามารถทำได้ทันที เพราะได้มีการพัฒนาระบบการเรียนการสอนโดยให้นักเรียนสามารถเรียนผ่าน Google Classroom ซึ่งทุกคนสามารถเข้าเรียนได้โดยไม่เสียการเรียน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube