fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ฉุดไม่อยู่ “บิทคอยน์ขาลง”

 

หากพูดถึงก่อนหน้านี้ความร้อนแรงของคริปโทเคอร์เรนซี คงเป็นสิ่งที่นักลงทุนพูดถึงมากที่สุดในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 

แต่ล่าสุดช่วง 3 เดือนต้องเผชิญกับแรงกดดันอีกครั้ง หลังจากสหรัฐรายงานตัวเลขเงินเฟ้อยังคงพุ่งสูงขึ้นกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์อย่างต่อเนื่องทำเอาโดยนักลงทุนคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย และอาจจะขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ในระยะข้างหน้า และส่งสัญญาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ทำให้ล่าสุดราคาบิทคอยน์ปรับตัวลดลงร้อยละ 5.63 หลุดระดับ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ มาอยู่ที่ 19,252.4 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 684,653.85 บาทและยังคงมีแนวโน้มลดลงได้ต่อเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ที่มีปัจจัยหลักคือเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

สงครามในยูเครน ซึ่งเป็นปัจจัยที่สร้างความกดดันต่อตลาด ทำให้นักวิเคราะห์หลายสำนักได้ออกมาเตือนถึงภาวะถดถอยที่กำลังจะเกิดขึ้นทั่วโลก ทำให้นักลงทุนลดการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโทเคอร์เรนซี่เป็นจำนวนมากทำเอาราคาลงอย่างต่อเนื่อง

 

ขณะที่มุมมองต่างประเทศออกมามองว่าการทรุดตัวลงของราคาบิตคอยน์ในปี 2565 ทำให้ราคามีแนวโน้มดิ่งลงจนถึงระดับ 13,000 เหรียญสหรัฐได้จากปัจจุบันที่ยืนระดับ 19,000 เหรียญสหรัฐ ถือเป็นแนวรับสำคัญ เพราะบิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่ต้องพึ่งพาสภาพคล่องในโลก

 

เมื่อสภาพคล่องถูกระบายออกจากการที่ธนาคารกลางทั่วโลกคุมเข้มนโยบายการเงิน และปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย บิทคอยน์จะได้รับผลกระทบเช่นเดียวกับสินทรัพย์ในตลาดอื่น

 

อย่างไรก็ตามการลงทุนในบิทคอยน์ หรือสกุลเงินดิจิทัลอื่น ขอแนะนำให้ทำการวิเคราะห์ให้รอบด้านทั้งแนวโน้มตลาด ข่าวสาร การวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและการวิเคราะห์ทางเทคนิค รวมไปถึงความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญก่อนจะทำการตัดสินใจในการลงทุนเพราะยังถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube