fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โรดโชว์ พปชร.สู้แลนด์สไลด์เพื่อไทย

เกมการเมือง ทั้งในและนอกสภา เพิ่มดีกรีความดุเดือดอย่างต่อเนื่อง นับจากเพื่อไทย เปิดยุทธการครอบครัว ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน ชู”อุ๊งอิ๊ง” ผู้สืบสายเลือดอดีตนายกฯ”ทักษิณ” มาเป็นศูนย์กลางหวังสร้างแลนด์สไลด์ เพื่อตัดวงจรสืบทอดอำนาจ และเห็นชัดเจนไปแล้วว่าได้ผล กวาด สก. ไปเกือบครึ่ง

 

ตามติดด้วยภูมิใจไทย ที่ใช้ทางลัด โชว์พลังดูด คว้าตัว ส.ส.ฝ่ายตรงข้าม และพวกเดียวกันจากพรรคพันธมิตรเข้าสังกัดไปจำนวนมาก ทำให้ พลังประชารัฐ เริ่มทนไม่ไหว ประกอบกับผลโพลโชว์คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์ ดิ่งเหวแบบสุดๆ เป็นรอง”อุ๊งอิ๊ง” อย่างหนัก

 

พล.อ.ประวิตร ถึงกับยอมรับพรรคกำลังตกต่ำ จนต้องสั่งการปรับแผนพีอาร์ เป็นการด่วน เพื่อกอบกู้สถานการณ์ ก่อนจะลงตัวที่ “โรดโชว์ 10 เวที” ภายใต้ชื่อ “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” โดยมี “เสี่ยสันติ พร้อมพัฒน์” เป็นหัวเรือใหญ่ และจะประเดิมเวทีแรก 10 ก.ค.นี้ ที่”ชลบุรี” ฐานที่มั่นของ “สุชาติ ชมกลิ่น” ที่ประกาศจะมีแฟนคลับนับหมื่นมารอต้อนรับ ไม่ให้น้อยหน้าภาพเสื้อแดง แห่รับ”อุ๊งอิ๊ง” ที่ศรีสะเกษ

 

ซึ่งว่ากันว่า งานนี้ “สุชาติ” วางเดิมพันไว้สูงมาก หากทำพลาดโอกาสฟื้นของพลังประชารัฐ แทบเป็นศูนย์ทันที และความหวังจะกวาดยกจังหวัดในสมัยหน้า คงต้องทบทวนกันใหม่อย่างแน่นอน

 

นอกจากมีการปรับแผนพีอาร์ ด้วยการจัดโรดโชว์ 10 เวที แล้วพลังประชารัฐ ยังปรับหมากอีกยกใหญ่ เพื่อหวังสู้กับยุทธการแลนด์สไลด์ ของเพื่อไทย ด้วยการวางตัวผู้รับผิดชอบพื้นที่ใหม่ทั้งหมด เตรียมความพร้อมเฟ้นผู้สมัคร ส.ส.เตรียมเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

 

ทั้งในกรณีอยู่ไม่ครบเทอม และอยู่ครบเทอมจนสิ้นสุดวาระของรัฐบาล ในช่วงเดือนมีนาคม ปีหน้า ซึ่งแม่ทัพแต่ละโซน ล้วนมีดีกรี และบารมี ไม่ธรรมดา แต่ทั้งหมด ก็ยังต้องพะวงกับตำแหน่งแคนดิเดท นายกรัฐมนตรี เพราะหากยังยืนหยัดในชื่อของ “บิ๊กตู่”

 

เชื่อว่า โอกาสที่คะแนนนิยมของพรรคจะกระเตื้องคงยาก เพราะสถานการณ์เวลานี้ ก่อนจะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง ของแพง ก็ถาโถมใส่รัฐบาลมาโดยตลอด และหากในศึกซักฟอก ที่ฝ่ายค้านขู่มาอย่างต่อเนื่องเรื่องทุจริต และหากมีหลักฐานใบเสร็จที่ชัดเจน หรือรัฐมนตรี ตอบไม่เคลียร์ ก็ยิ่งทำให้ พลังประชารัฐ ถดถอยโอกาสในการฟื้นเรตติ้งคงยากจริงๆ แม้ รัฐมนตรี “ชัยวุฒิ”

 

หนึ่งในแกนนำหลัก ที่สนับสนุน”ลุงตู่” จะมั่นใจเวลาที่เหลืออีก 9 เดือน ยังเพียงพอทำแต้มตีตื้น จนถึงขั้นแซงได้ แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า สัญญาณต่อการอภิปราย จากพรรคเล็ก และพรรคของคนกันเองที่ถูกเขี่ยออกไป เริ่มไม่ค่อยดีนัก ใครจะมองว่าแค่ต่อรอง ก็ช่าง แต่แกนนำ พลังประชารัฐ ที่ผ่านร้อนผ่านแนวทางการเมืองมานานต้องไม่ลืมว่า “การเมือง คือเรื่องของผลประโยชน์” และในอดีตก็มีหลายครั้งที่เสียงแตกในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนครบเทอม จนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube