fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ยุคนายใหม่ “ท็อดด์ โบห์ลี่” ย่อมมีคนที่เขาไว้ใจ

จากการ ที่ ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ทีม “สิงห์บูลส์” เชลซี สโมสรชื่อดังแห่งศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของเก่าที่ถูกกดดันอย่างหนักจากเรื่องความใกล้ชิดกับ วลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ที่กำลังก่อสงครามในยูเครน จนต้องตัดสินใจขายสโมสร

 

ซึ่งในตอนแรกแฟนบอล “สิงห์บูลส์” คาดว่าน่าจะทำให้สโมสรมีเม็ดเงินในการซื้อนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพ สร้างความแข็งแกร่งให้ทีมในฤดูกาลที่กำลังมาถึง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกลับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อ ท็อดด์ โบห์ลี่ ประธานสโมสรคนใหม่จัดการไล่บอร์ดบริหารทีมออกทั้งหมด

 

โดยเริ่มจาก บรูซ บัค ลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร ตามด้วย มารีน่า กรานอฟสคาย่า ที่ลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการสโมสร โดย ท็อดด์ โบห์ลี่ มาทำตำแหน่งของกรานอฟสกาย่าแทนชั่วคราว จนกว่าจะได้ผอ.กีฬาคนใหม่ ล่าสุดก็ถึงคราวของ ปีเตอร์ เช็ก ที่ประกาศลงจากตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิคของสโมสรเชลซี

 

จากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในสโมสรเชลซี ที่ ประธานคนใหม่ของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยังไม่ได้ควักกระเป๋าให้งบเสริมทัพกับทีม แต่กลับโละบอร์ดบริหารแม้ว่า บางคนจะมีผลงานที่ดีในการทำหน้าที่ก็โดนหางเลขด้วย ทำให้แฟนบอลมองว่า ทีมอาจจะมีผลงานตกต่ำเหมือนบางทีมใน พรีเมียร์ลีก จึงออกมาโวยผ่านโซเชียลมีเดียกันยกใหญ่

 

โดยโพสต์ข้อความลงสื่อออนไลน์ อย่างเช่น “พวกเขาทำลายโครงสร้างที่ดีของสโมสร และไล่คนที่รู้จักสโมสรอย่างทะลุปรุโปร่งออกไป” บางรายก็บอกว่า “มีการเปลี่ยนแปลงมากเกินไป มันเป็นการเปลี่ยนถ่ายที่เลวร้ายเพราะ ทูเคิ่ล บอกหลายครั้งแล้วว่ารักที่จะทำงานกับ เช็ก” ขณะที่ บางส่วนก็โพสต์แนวตัดพ้อว่า “เราจบแล้ว พวกอเมริกันจะทำให้สโมสรที่รักของเราพังทลาย” เป็นต้น

 

ที่แน่ๆ ก็คือ การเปลี่ยน ทีมบริหาร ในยุคนายใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ นั้น ไม่ใช่เรื่องที่แปลกแต่อย่างใด หากแฟนบอล เข้าใจในระบบทุนนิยม, องค์กร และเรื่องสำคัญอย่างที่สุด การที่ โรมัน อบราโมวิช ต้องออกจากทีมรักที่ตัวเองสร้างมายาวนานตั้งแต่ปี 2003 ดังนั้นไม่แปลกในเรื่องของคนที่จะต้องเปลี่ยนไปตามยุคสมัยด้วย

 

คนที่ อบราโมวิช ไว้ใจ และ คนของ อบราโมวิช จะไม่มีทางได้อยู่ที่นี่ต่อเเน่เพราะว่าเปลี่ยนเจ้าของใหม่เเล้ว โดยเฉพาะในเรื่องบริหารจัดการ ท็อดด์ โบห์ลี่ ย่อมมีคนที่เขาไว้ใจ และ ไว้วางใจ อยู่ในนั้น

 

ไม่จำเป็นที่จะต้องไปให้สิทธิ์คนเก่าๆ อบราโมวิช แต่อย่างใดเเม้ว่าจะมีแฟนบอลค่อยรักสนับสนุนอยู่เสมอมาก็ตาม ดังนั้นเมื่อทีมงานเจ้าของใหม่จะต้องมาพร้อมกับทีมบริหารชุดใหม่เป็นเรื่องปกติและธรรมดาอย่างที่สุดอยู่ล่ะ

 

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่กองเชียร์เชลซีบางส่วนบ่นสนั่นในโซเชียล ก็หวังแฟนบอลเหล่านี้จะเข้าใจในเรื่องนี้เเละสนับสนุนทีมต่อ ซึ่งจากนี้ไปแฟนบอล“สิงห์บูลส์”ก็ต้องติดตามรอลุ้นกันต่อ ท็อดด์ โบห์ลี่ จะเทเงินก้อนโตขนาดไหน เมื่อไร่ ให้กับ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือชาวเยอรมันในการเสริมทัพ

 

เตรียม ทีมสู้ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นที่จะมาถึงนี้ เเละในเมื่องบประมาณดีมากพอเเละสามารถจัดการบริการได้ดีพอ ก็อาจจะทำให้แฟนบอล“สิงห์บูลส์”มองข้างเรื่องดังกล่าวนี้ไปได้เลยและจะสร้างความเชื่อมั่นกับทีมต่อไปอีกด้วย.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube