fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ไม่ตอบ “ธรรมนัส” ประกาศล้มรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบหลัง “ธรรมนัส”ประกาศจะล้มรัฐบาล ด้าน”พล.อ.ประวิตร” บอกไม่รู้เขาคิดอย่างไร ส่วน สุชาติ มั่นใจรัฐบาลชี้แจงได้ ไม่พูดเรื่องเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทย

 

วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีภารกิจทั้งวันหลังวานนี้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นประธานเปิดงานความปลอดภัย และอาชีวอนามัยแห่งชาติครั้งที่ 34 ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี

 

โดยหลังจากการปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามประเด็น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยประกาศจะล้มรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรี ยกเว้นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีเพียงการส่ายหน้าก่อนเดินทางกลับทันที

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ต้องไปถามร.อ.ธรรมนัส ว่าเขาคิดอย่างไร ตนจะไปทราบได้อย่างไร ส่วนจะทำให้หวาดระแวงหรือไม่พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มี ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามประเด็นความมั่นใจในบารมีพล.อ.ประวิตรว่าจะดูแลรัฐบาลได้ใช่หรือไม่

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ให้ไปถามคนที่พูด เพราะเราเป็นฝ่ายโดนกล่าวหามั่นใจว่ารัฐมนตรีทั้ง 10 คนและนายกรัฐมนตรีพร้อมชี้แจงอยู่แล้ว

 

พร้อมอยากให้ประชาชนทั้งประเทศฟังนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีตอบคำถามว่าเคลียร์หรือไม่เคลียร์ ตนไม่ได้สนใจในส่วนที่เขาจะพูด ฝ่ายค้านก็ต้องพูดแบบนั้นแต่เป็นฝ่ายค้านหรือไม่ยังไม่รู้ตรงนี้ เค้าอาจจะครึ่งๆ เราก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร

 

ส่วนหาก 18 เสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยหายไปรัฐบาลก็ยังอยู่ได้ใช่หรือไม่นายสุชาติ กล่าวว่า ผมไม่กล้าพูดว่าเขาจะอยู่หรือเขาจะไป เพราะถ้าพูดว่าเค้าหายไปก็จะหาว่าผมพูดว่าผลักเขาจากการสนับสนุนรัฐบาล แต่ถ้าเค้าไม่อยู่เองก็ไปถามเขาว่ามีเหตุผลอะไร

 

นอกจากนี้มองว่าการโหวตคะแนนเสียงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องของเอกสิทธิ์ ส.ส. เป็นเรื่องส่วนตัวไม่สามารถบังคับใครได้ แต่ถ้าเราชี้แจงประชาชนบนเวทีสภาได้ ประชาชนก็จะตัดสินเองว่าใครเล่นการเมืองอย่างไรใครตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองหรือใครตั้งใจทำเพื่อตัวเองแค่นั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube