fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัชชาติ ยอมรับกังวลห่วงเรื่องกัญชาในโรงเรียน กำชับ ดูแลเข้มงวด

วันนี้ นายจิรพัฒน์ พันธุ์ทวี เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ในโครงการพัฒนาระบบประเมินความเสี่ยงและการกำกับดูแลในชั้นปล่อยชั่วคราวของศาลยุติธรรมระหว่างสำนักงานศาลยุติธรรมและกรุงเทพมหานคร

 

โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีชุมชนอยู่กว่า 2,000 ชุมชน ก็จะใช้ผู้นำชุมชน เป็นผู้กำกับดูแลผู้ถูกปล่อยชั่วคราวเพื่อลดความเหลื่อมล้ำลดการคุมขังที่ไม่จำเป็น

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึง กรณี เด็กนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา ถูก 3 คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์นักเรียนพระเกี้ยวติดหน้าอก พร้อมทั้งทำร้ายร่างกาย ก่อนหลบหนีไป โดยจุดเกิดเหตุไม่ไกลจากบริเวณหน้าโรงเรียนดังกล่าว ว่า ปกติส่วนหนึ่งต้องได้แจ้งว่ากทม. ในแง่ของการดูแลให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเช่นเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดรายงานจุดเสี่ยงเข้ามาเพราะ เจ้าหน้าที่กวาดถนนจะรู้ว่าจุดไหนเป็นจุดเสี่ยงจุดไหนที่มีความมืดก็ให้รายงานเข้ามา เรามีเจ้าหน้าที่ กวาดถนนหรือเทศกิจเป็นหมื่นคนในพื้นที่ให้รายงานในเรื่องเหล่านี้ เพื่อจะเข้าไปดูให้มีความปลอดภัย คงต้องช่วยเหลือกันทั้งระบบตำรวจและเทศกิจ

 

ทั้งนี้ แต่ละโรงเรียน หากพบว่ามีจุดเสี่ยงจุดที่ไฟดับ ให้รีบแจ้งเข้ามา ทางกทม.จะรีบไปปรับปรุงภูมิทัศน์ให้และผู้ปกครองต้องช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตา ด้วย

 

ผู้ว่าฯชัชชาติ ดังกล่าวถึงมาตรการควบคุมและดูแลป้องกัน การขายกัญชาในโรงเรียน ว่า เน้นกัญชาในโรงเรียนและหน้าโรงเรียนเป็นหลักให้เทศกิจดูแลหน้าโรงเรียนคุณครูดูแลภายในโรงเรียน แต่ตามหลักการกรุงเทพมหานครไม่มีอำนาจบังคับ จับ ปรับ โดยตรงแต่ถ้าเทศกิจเจอต้องแจ้งมาที่ส่วนกลางและ ส่งเรื่องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าทั้งผู้ปกครองมีความกังวล ว่า กัญชาจะเข้ามาสู่บุตรหลาน รวมถึงภาพของการตั้งโต๊ะขายกัญชาก็เป็นสิ่งที่น่ากังวลอยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube