fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ธรรมนัส” เงาฝ่ายค้าน เครื่องจักรสังหารลุง

การเมืองคือเรื่องผลประโยชน์ต่างตอบแทน และบุญคุณความแค้น โดย ผู้กองนัส หรือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา  แสดงความชัดเจนในการอยู่ข้างฝ่ายค้าน ที่จ้องถลุงรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คู่แค้นทางคับแคบ ถึงคราวต้องชำระแค้น ด้วยการโหวตในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเดือน ก.ค. ที่จะถึงนี้ ภายใต้ตรรกะว่าประชาชนรับไม่ได้จากพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐมนตรีหลายคน

 

 

โดยล่าสุด ร.อ.ธรรมนัส ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับพล.อ.ประยุทธ์ ว่ายังไม่เห็นสาระในการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล หากรัฐมนตรีหลายรายโดนสอย หรือเสียงส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย แม้นายกฯ จะยังอยู่ในหน้าที่ ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบ และ รัฐบาลอาจมั่นใจว่าเสียงส่วนใหญ่ยังสนับสนุนในสภา แต่การบริหารราชการแผ่นดิน ที่สภาสะท้อนให้เห็นว่าล้มเหลว หากได้รับเสียงสนับสนุนในสภาน้อย มันก็ควรที่จะต้องพิจารณาตัวเอง

 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกระทุ้งรัฐบาลด้วยคำพูดรุนแรงหลายครั้งหลากหน อย่างล่าสุด ระบุว่า ” ต้องดูว่าขณะนี้บ้านเมืองเป็นอย่างไร ถามว่าประชาชนมีความสุขหรือไม่ ประชาชนเดือดร้อนหรือไม่ ธุรกิจระดับตั้งแต่ฐานรากจนถึงระดับกลางมีความสุขหรือไม่ ข้าวยากหมากแพงหรือไม่ พร้อมตบท้ายว่า “รัฐมนตรีอาจมองว่าทำผลงานสำเร็จ ทำโน่นทำนี่ทำเยอะแยะ แต่ผลของการกระทำของพวกคุณ ประชาชนเขาได้ประโยชน์อะไรบ้าง เขาเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ดังนั้นอย่านั่งในห้องแอร์แล้วมโนเองว่าบริหารบ้านเมืองสำเร็จ ”

 

ซึ่งไม่น่าจะเชื่อว่าประโยคข้างต้นนี้หลุดมาจากคนที่เคยร่วมนาวารัฐมาด้วยกัน เคยเป็นถึงเสนาบดีร่วมกัน แต่วันนี้ผีไม่เผาเหงาไม่เหยียบ ประกาศเป็นศัตรูกับ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาล อย่างเด่นชัด อาจะเว้นให้พี่ป้อม พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ คนเดียว นอกนั้นเดินหน้าชนหมด โดยเฉพาะตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทางร.อ.ธรรมนัส อ่านเกมว่า เริ่มสู่ขาลงอย่างชัดเจน การโหนกระแสโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะได้แต้มเพิ่มในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า

 

ไม่เท่านั้น ร.อ.ธรรมนัส ยังมีสายสัมพันธ์อันดีกับบ้านเก่าหลังใหญ่อย่างค่ายเพื่อไทย ทั้งตัวผู้นำจิตวิญญาณอย่าง ทักษิณ ชินวัตร และระดับกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยหลายคน ขนาดคำขวัญของ พรรคเศรษฐกิจไทย เขา ยังใช้คำว่า”คิดใหม่ ทำใหม่” ซึ่งไปคล้องจองกับคำว่า “คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทยทุกคน” ที่เป็นคำขวัญของพรรคไทยรักไทย ที่ก่อตั้งโดยอดีตนายกฯ ทักษิณ  พรรคของร.อ.ธรรมนัสถูกจับตาอย่างมาในฐานะตัวแปรสำคัญ ไม่น้อยไปกว่าพรรคสีเขียวของเสี่ยหนู พลังใบ เพราะคาดว่าศึกเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อไทยคงแลนด์สไลด์ ไม่ง่ายนัก ทำให้พรรคขนาดกลางมีบทบาทมากขึ้น

 

และขณะนี้ ค่ายเศรษฐกิจไทย ของร.อ.ธรรมนัส นั้นมี ขุมกำลัง อยู่ 34 เสียง คือ 18 เสียงพรรคเศรษฐกิจไทยและรวมกับ16 เสียง ของ กลุ่ม 16 พรรคเล็กที่นำโดยพิเชษฐ์ สถิรชวาล  ในวันนี้ ผู้กองธรรมนัส ในวัย 56 ปี ที่มีชื่ออยู่ในฝั่งรัฐบาลแต่ได้กลายเป็นเงาฝ่ายค้าน และสถาปนาตนเองเป็นเครื่องจักรสังหารลุงตู่ไปแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube