fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

วัคซีนเต็มแขน-กัญชาเต็มปอด.. “เสี่ยหนู” โดนตลอด

 

1 ใน บรรดา เสนาบดีรัฐบาลขุนทหาร ที่ ถูกยื่นญัตติ ซักฟอก คือ “เสี่ยหนู” อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่กำลังโดนกระแสสังคมตีกลับประเด็นกัญชาเสรี ร้อนถึงอดีตกุนซือทักษิณ ชินวัตร อย่าง “เสี่ยอ้วน” นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูแทนราษฎร โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ส่งสารไปยัง”เสี่ยหนู”โดยตรง

 

มีใจความว่า คำขวัญวันนี้ ‘วัคซีนเต็มแขน’ วัคซีนเต็มทุกสถานีอนามัย เพราะสั่งเข้าแบบไม่มีแผนใช้งานไม่ทันจนหมดอายุการใช้ไปก่อน ส่วน ‘กัญชา เต็มปอด’ เพราะรีบโฆษณาเกินจริงก่อนรีบหาวิธีป้องกัน

 

ซึ่งเป็นการกระทุ้งไปยังเจ้าสำนักภูมิใจไทย “เสี่ยหนู พลังใบ” ที่เป็นตัวจักรสำคัญเข็นนโยบาย กัญชาเสรีออกมา แต่ยังไม่มีมาตรการควบคุมที่รัดกุม เพราะร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง ที่เพิ่งผ่าน สภาวาระแรก ยังต้องผ่านวาระ 2-3 และวุฒิสภา ใช้เวลาอีกเกือบ 3 เดือน

 

ส่วนพิษภัยของการใช้กัญชาที่ไม่ผ่านการควบคุมนั้น เมื่อเร็วๆ นี้ กทม. แถลงเรื่องกัญชาหลังปลดล็อกเสรีว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ล้มป่วยเข้า โรงพยาบาลอีก 3 คน โดย 2 ใน 3 เป็นเยาวชนอายุ 16 กับ 17 ปี

 

เข้ารักษาตัว ในห้องไอซียู ต่อมาเกิดกรณีเคสชายไทยอายุ 23 ปี สูบกัญชาสองบ้อง เทียบเท่า 2 กรัมสองชั่วโมงต่อมาเกิดอาการหลอนจากการใช้กัญชา แล้วใช้กรรไกรตัดอวัยวะเพศของตัวเองขาด หรือจะเป็น สาวอีกรายหนึ่งที่เคยทดลองกินเมนูที่มีส่วนผสมของ “กัญชา” จนเกือบจะเอาชีวิตไม่รอด มีการอาเจียน อ่อนล้า หายใจลำบาก

 

จนต้องอาเจียนออกมา ตรงนี้ทางแพทย์แสดงความกังวล หลังมีผู้ป่วยได้รับผลกระทบจากการใช้กัญชา ทั้งโดยตรง และทางอ้อมมากขึ้นเท่าตัว โดยเฉพาะการแอบใส่ในอาหาร กินโดยไม่รู้ตัว ทำให้ต้องวิเคราะห์หาสาเหตุนาน เสี่ยงหลอนระยะยาว ไม่เท่านั้น นโยบายกัญชาเสรี ยังโดนกลุ่มพี่น้องมุสลิม และประชาคมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อต้านอย่างหนัก

 

โดย 25 องค์กรมุสลิม รวมตัวกันตั้งเครือข่ายเตรียมเตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ คัดค้านกฎหมายและระเบียบปฏิบัติที่ขัดกับหลักศีลธรรม เตรียมเคลื่อนไหวใหญ่เพื่อรณรงค์คว่ำร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ในวาระสองในทุกรูปแบบ โดยยึดแนวทางสันติวิธี และผ่านทุกช่องการสื่อสาร

 

ซึ่งประเด็นเหล่านี้ ทำให้ดูเหมือนว่ากระแสสังคมเริ่มตีกลับ ทางค่ายภูมิใจไทย โดย บังซุบ ศุภชัย ใจสมุทร โพสต์เฟซบุ๊ก โต้เรื่องกัญชา ว่ากฎหมายปลดล็อกไม่ทันข้ามอาทิตย์ มีประกาศมาควบคุมการใช้แล้ว 3-4 ฉบับ บทลงโทษชัดเจน

 

แต่พวกอคติบังตาจนมองไม่เห็น แทนที่จะมาช่วยกันให้ความรู้ กลับสักแต่ด่า เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ ขณะที่ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ รองโฆษกภูมิใจไทย ออกมาเตือนนายภูมิธรรม ว่าอย่าผลักมิตรไปเป็นศัตรู เพราะการจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ดูที่ความนิยมของประชาชนเพียงอย่างเดียว แต่ดูที่จำนวน ส.ส.ซึ่งมีสิทธิโหวตทางการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยหนู”อนุทิน เป็น 1 ในคณะรัฐมนตรีที่โดนจองกฐิน ในศึกซักฟอก พร้อมข้อกล่าวหาที่ดุดัน เช่น ไร้จิตสำนึกของการเป็นนักการเมืองที่ดี มีพฤติกรรมทำลายระบบการเมืองด้วยการรู้เห็นเป็นใจ

 

สนับสนุนการใช้เงินและผลประโยชน์เพื่อมุ่งดึง ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นเข้าสังกัดกลุ่มการเมืองของตนโดยไม่คำนึงถึงหลักการประชาธิปไตยและคุณธรรมทางการเมือง นอกจากนี้ยังมี ไร้ความรู้ความสามารถในการบริหารราชการของกระทรวงสาธารณสุข อีกด้วย ต้องจับตาดูว่าศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจในเดือนหน้า “เสี่ยหนู” จะได้คะแนนไว้วางใจมากน้อยสักขนาดไหน?

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube