fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ผู้ว่าฯกทม.สัญจร” ประเดิมคลองเตยเขตแรก

สำหรับความเคลื่อนไหวของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันนี้เป็นการลงพื้นที่ “ผู้ว่าฯ สัญจร” ซึ่งจะมีขึ้นทุกๆวันอาทิตย์ โดยวันนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกโดยประเดิมที่เขตคลองเตย

 

ซึ่งตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เข้าร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ ที่สวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า ศูนย์การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เขตคลองเตย  เมื่อนายชัชชาติ เดินทางมาถึงได้ทักทายกลุ่มผู้บริหาร และคณะทำงานของกทม. ที่มารอต้อนรับ และได้เริ่มเดินชมศูนย์การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม โดยมี นางสาวปิยธิดา นิยม ผู้อำนวยการเขตคลองเตย และพนักงานกทม.คอยอธิบายตามจุดต่างๆ

 

ระหว่างเดินชมศูนย์การเรียนรู้ นายชัชชาติ ได้ลองกินผักขึ้นช่าย เด็ดสดๆจากต้นกินโชวสื่อมวลชนแล้วบอกว่า “กินได้ ปลอดสารพิษ” รวมถึงกินน้ำสมุนไพรที่เป็นสมุนไพรจากศูนย์ฯ เช่น ใบเตย, อัญชัน โดยนายชัชชาติเลือกกินน้ำใบเตย พร้อมกันนี้ได้ทำการหว่านข้าวลงนาข้าวจำลอง ที่ทางศูนย์ฯ ได้จัดทำไว้เพื่อให้ประชาชนที่มาพักผ่อนได้ศึกษา โดยนายชัชชาติได้ชวนสื่อมวลชนมาร่วมหว่านด้วย พร้อมบอกว่าอีก 5 เดือนจะกลับมาเก็บเกี่ยว

 

จากนั้นระหว่างเดิมชมศูนย์การเรียนรู้ นายชัชชาติ ได้มีโอกาสพูดคุยกับพนักงานกวาดถนนของทาง กทม. ถึงเรื่องสวัสดิการ ซึ่งพนักงานรายดังกล่าวได้เล่าให้นายชัชชาติ ฟังว่า ก็มีในส่วนของสวัสดิการรักษาพยาบาล ก่อนหน้านี้พ่อเพิ่งผ่าตัดก็สามารถเบิกได้   เมื่อผู้ว่าฯ กทม. ถามว่า อยากได้สวัสดิการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ พนักงานรายดังกล่าวระบุว่า สิ่งที่อยากได้เพิ่มเติมคงเป็นสวัสดิการเรื่องของการเสี่ยงภัย เนื่องจากว่าปฏิบัติงานบนท้องถนน ก่อนที่จะส่งกำใจให้บอกว่า “สู้ๆ คนสู้ชีวิต เก่งมากๆ”

 

จากนั้นเข้าร่วมการประชุมร่วมกับทางสำนักงานเขตคลองเตย เพื่อพูดคุยการบริหารจัดการ ปัญหาในการปฏิบัติงานของสำนักงานเขต เช่น ปัญหาไฟฟ้าส่องสว่าง / ปัญหาสายสื่อสาร / ปัญหาคนเร่ร่อน/ ปัญหาผู้ค้าหาบเร่ แผงลอย รวมทั้งปัญหาการใช้งาน ทราฟฟี่ ฟองดูว์ เช่น การอัพโหลดสถิติยังไม่เป็นปัจจุบัน ส่งต่อเรื่องให้หน่วยงานอื่นแล้ว แต่ยังเป็นเรื่องค้างของสำนักงานเขต หน่วยงานที่อยู่นอกเหนือสังกัด กทม. และบางหน่วยงานไม่เข้าร่วมกับทราฟฟี่ ฟองดูว์

 

นายชัชชาติ ยังกล่าวถึงสาเหตุที่เลือกเขตคลองเตยเป็นการสัญจรของผู้ว่าฯ กทม. ครั้งแรก ว่า คลองเตยมีการรวมปัญหาหลายเรื่องไว้ด้วยกัน มีชุมชนแออัดที่ใหญ่ที่สุดใน กทม. หากเราทำให้มันสำเร็จได้ก็จะเป็นโมเดลและแนวทางเพื่อขยายผลต่อไป

 

ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย นายชัชชาติ จะลงพื้นที่เพื่อพบปะประชาชน ที่ชุมนุมวัดคลองเตย1 / ชุมชนวัดคลองเตย 2 และชุมชนวัดคลองเตย 3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube