fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เริ่มนับหนึ่ง! แมนฯยู กับภาระกิจทวงบัลลังก์พรีเมียร์ลีก

ศึกพรีเมียร์ลีก อังฤษ ในฤดูกาลที่ผ่านมา แฟนบอลของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงมีจำนวนไปน้อยที่อยากให้ฤดูกาลจบลงเร็วที่สุด เพราะนอกจากไม่ได้ลุ้นแชมป์อะไรกับใครเค้าแล้วยังต้องมานั่งดูฟอร์มของทีมรักที่ ถอยหลังลงคลองเรื่อยๆ พร้อมแพ้ให้กับทุกทีมไม่ว่าทีมเล็กทีมใหญ่ รวมถึงการพ่ายแพ้ให้กับ คู่รักคู่แค้นอย่าง ลิเวอร์พูล แบบไปกลับสกอร์รวม 9-0

 

แม้จะมีข่าวดีก่อนจบฤดูกาลด้วยการได้ เอริค เทน ฮาก กุนซือไฟแรงเข้าเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม จากนั้นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เริ่มปฎิบัติการปล่อยนักเตะที่หมดสัญญา อย่าง ปอล ป็อกบา, เอดินสัน คาวานี่, เจสซี่ ลินการ์ด ,ฆวน มาต้า และ เนมานย่า มาติช  พร้อมมีข่าวเตรียมขายนักเตะอีกหลายรายไม่ว่าจะเป็น ดีน เฮนเดอร์สัน , แอรอน วาน-บิสซาก้า ,ฟิล โจนส์, เอริก ไบยี่,อักเซล ตวนเซเบ้ , อันเดรียส เปเรย์ร่า รวมถึง อองโตนี่ มาร์ซิยาล เพื่อระดุมทุนให้มากที่สุดในการเสริมทัพนักเตะซัมเมอร์นี้

 

ซึ่งเวลาที่ผ่านมาในตลาดนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดูมีข่าวพัวพันนักเตะหลายราย แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่สารารถดึงใครมาร่วมทัพได้คงต้องติดตามต่อไปว่า ทัพปีศาจแดง จะได้ใครมาบ้าง และขายใครได้บ้าง เพื่อยกระดับทีมในฤดูกาลหน้าหากดูจริงๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องผ่าตัดทีมขนานใหญ่เพื่อกลับมาเป็นแถวหน้าของ พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะแนวรับ มาถึงแดนกลาง และแดนหน้า ที่ต้องเสริมเข้ามา แต่ด้วยเม็ดเงินที่มีให้แบบจำกัดคงต้องโฟกัสในตำแหน่งที่ขาดจริงๆ คือแดนกลาง กับ แบ็คทั้งสองข้าง ที่ต้องเร่งหาเข้ามาให้ได้ในตลาดรอบนี้ เพราะคงเป็นไปได้ยากที่ทีมๆนึง จะเสริมนักเตะระดับท็อปในหนึ่งตลาดให้ได้ ครบทุกตำแหน่ง
หรือสุดท้ายแล้ว เอริค เทน ฮาก จะสามารถงัดศักภาพของนักเตะที่มีอยู่ออกมาได้แบบที่ไม่มีใครคาดคิดเหมือนดังยุคของ เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน

 

ซึ่งดูแล้วจากความเงียบงับ เวลานี้ของการซื้อ – ขาย นักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เทน ฮาก คงอยากให้นักเตะที่ยังอยู่กับทีม รวมถึงที่ปล่อยยืม กลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในช่วงปรีซีซั่น ก่อนเคาะว่าควรเสริมตำแหน่งไหนก่อน หรือ ขาย ใครออกในช่วงเวลาที่เหลือของตลาดนักเตะ แม้อาจดูช้าไปแต่ กุนซือป้ายแดงรายนี้อาจได้เห็นจุดบอดของทีมจริงๆ

 

อย่างไรก็ดีการปล่อยนักเตะที่ไม่ใช้งานคงเป็นสัญญาณที่ดีในการเตรียมผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ พร้อมเชื่อว่าหากบอร์ดบริหาร และ แฟนบอลเข้าใจ กับการสร้างทีมที่ต้องใช้เวลาและให้โอกาส เทน ฮาก มากพอเหมือนกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับลิเวอร์พูล ที่สร้างทีมไตร่อันดับมาเรื่อยๆ เราอาจเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาทวงบัลลังก์พรีเมียร์ลีก ได้ในไม่ช้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube