fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เสี่ยหนู พลังใบ” ร้อนแรงปรอทแตก!

 

ห้วงนี้ “เสี่ยหนู พลังใบ” นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข หัวหน้าค่ายภูมิใจไทย กลายเป็นบุคคลสาธารณะทางการเมืองที่ร้อนแรงน้องๆ “บิ๊กทริป” ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จอมขยัน

 

ซึ่งมีประเด็นทางการเมือง ทางสังคมที่ เกี่ยวพัน เชื่อมโยง กับ “เสี่ยหนู”หลากหลายเรื่อง ที่เสมือนหอกแหลมที่ทิ่มแทง แม้ไม่ถึงตาย แต่สร้างความระคายเคืองได้ไม่น้อย

 

อย่างประเด็นร้อนปรอทแตกอย่างกัญชาเสรี ที่ทั้งผลัก ทั้งดัน จากค่ายภูมิใจไทยของ “เสี่ยหนู” ที่เป็นนโยบายหาเสียงจนมาถึงวันที่ปลดล็อค ซึ่งยังมีคนตั้งข้อสังเกตว่าห้วงแรกเป็นเรื่องของทางการแพทย์ล้วนๆ แต่วันนี้มีเรื่องของสันทการเข้ามาร่วมด้วย

 

ซึ่งวันนี้คนส่วนใหญ่ยังสับสนว่าแบบไหนทำได้ แบบไหนทำไม่ได้ ทาง “เสี่ยหนู” ในฐานะประธานคณะกรรมการบูรณาการนโยบายพืชกัญชาและกัญชง ตั้งคณะอนุกรรมการ 6 คณะ ทั้งด้านการแพทย์และการบำบัดรักษา ด้านการให้ความรู้แก่ประชาชน ด้านการผลิตทางเกษตรกรรม ด้านการป้องกันการลักลอบนำเข้า ด้านกฎหมาย ด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์

 

ประเด็นต่อมา คือเรื่อง การถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะ ที่ขณะนี้เสียงยังแตก มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดยเสี่ยหนูในฐานะ เจ้ากระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า ต้องเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค.ตามกระบวนการ

 

สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้มองว่า ประชาชนสามารถประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยให้กับตนเองได้ว่าในสถานการณ์ใดที่ควรใส่หรือจะสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้

 

ต่อมาปมที่สอดคล้องกันอย่างเรื่อง’วัคซีนโควิด’ ที่ทางชมรมแพทย์ชนบท ระบุถึงการนำวัคซีนโควิด 19 ไปยัง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เป็นการเอาขยะวัคซีนไปทิ้งหน้าบ้านคนอื่น นั้น

 

ด้าน เสี่ยหนู โต้กลับแบบเจ็บๆ ว่า ‘วัคซีนโควิด’ ไม่ใช่ขยะ แต่เป็นทองคำ เป็นสิ่งที่มีค่าเอาไปไว้ในเครือข่ายของเรา เพื่อบริการกับประชาชนดังนั้น ไม่มีใครปัญญาอ่อนพอที่จะเอาวัคซีนไปทิ้งเป็นอันขาด วัคซีนเป็นสิ่งที่มีค่า เป็นของที่ควรจะอยู่ในร่างกายของประชาชน

 

ส่วนมิติทางการเมืองนั้น เสี่ยหนู นั้น อยู่ในรายชื่อที่ถูก จองกฐิน ยื่นญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งฝ่ายค้านยังลาก เสี่ยโอ๋ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มาขึงพึดด้วย

 

โดย เสี่ยหนู บอกแบบชิลๆ ว่า มีชื่อติดโผถูกอภิปรายเป็นเรื่องธรรมดา เพราะกระทรวงสาธารณสุขมีบทบาทที่ต้องทำให้สุขภาพประชาชนดี ก่อนที่เศรษฐกิจจะดี และการที่กระทรวงทำงานเยอะ ก็อาจเป็นผลให้ถูกอภิปรายเยอะ แต่มั่นใจว่าสามารถชี้แจงได้

 

นอกจากนี้ เสี่ยหนู ยังถูกโจษขานในโซเชียลมีเดีย ว่า เสี่ยหนูเป็นเจ้าของฟาร์มงู จากกรณีที่ มีการตั้งข้อสังเกตว่าหลายครั้งที่มีการขับ ส.ส.ออกจากพรรคใดพรรคหนึ่ง สส. งูเห่าเหล่านี้ต่างพาเหรดเดินแถวเข้าซบค่ายภูมิใจไทยกับแน่นพรรค สมศักดิ์ศรีพรรคใหญ่อันดับ 3 ของการเมืองไทย

 

ซึ่งเรื่องนี้ เสี่ยหนู หัวเราะเนียลๆ พร้อมถามนักข่าวกลับว่า “ก็ต้องบอกผมว่าทำไม เพราะส่วนตัวไม่เคยคิดมุมนี้ แต่คิดว่าคงเป็นเพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่อยู่ง่าย กินง่าย” และปมร้อนล่าสุด ลูกน้องคนสำคัญ อย่างนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่เพิ่งโดนคณะกรรมการป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด

 

กรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขต จ.ปราจีนบุรี และหากศาลรับพิจารณาเรื่องจริยธรรมแล้วจะเข้าข่ายคล้ายกับคดีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว ด้วย

 

โดยเสี่ยหนู ตอบแบบหล่อๆ ว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรมอย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่าเส้นทาง เสี่ยหนู ในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า จะขยับขึ้นเป็นพรรคที่มี สส. มากเป็นอันดับ 2 ได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube