fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” สยบลือนั่งหัวหน้า พปชร.-ยังไม่คิดไกลขนาดนั้น

นายกรัฐมนตรี สยบข่าวลือเตรียมนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกยังไม่คิดไกลขนาดนั้น ด้าน “อนุทิน” พร้อมหนุนนายกฯ สู้ศึกฟอก แต่มีขู่ใครทุจริตก็ตัวใครตัวมัน

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ โดยได้ตอบคำถามถึงกรณีกระแสข่าวเตรียมเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ตนเองพึ่งได้ยินข่าวเมื่อช่วงเช้าวันนี้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าได้แหล่งข่าวกันมาจากไหน ซึ่งไม่ได้มีอะไรทั้งสิ้นและยังทำงานอยู่เหมือนเดิม ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี โดยตอบได้แค่นี้ เพราะไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน ยังไม่ทราบเลย

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเสถียรภาพรัฐบาลหลังผ่านการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณประจำปี 2566 ว่า ก็ยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร ซึ่งจากการอภิปรายในสภาทุกคนก็ช่วยกันดีในเรื่องงบประมาณทำให้มีมติเห็นชอบมากกว่า ซึ่งหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของกรรมาธิการฯ พิจารณาในรายละเอียด

 

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็บอกให้ไปถามคนที่ปล่อยข่าวเองรวมไปถึงเรื่องความเป็นไปได้ว่ามีความจำเป็นหรือไม่ หากต้องเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังคงพูดเช่นเดิม คือ ไม่รู้ พร้อมยังไม่ตอบว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะต้องเข้าไปคุมพรรคพลังประชารัฐจริงหรือไม่ แต่ยอมรับว่า จะต้องดูว่าพล.อ.ประยุทธ์จะตัดสินใจไปต่อทางการเมืองหรือไม่ เพราะยังอีกเวลาอีกหลายเดือน

 

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ตอบในประเด็นนี้ว่าเท่าที่ทราบภายในพรรคขณะนี้ ยังไม่ได้มีการพูดถึง ซึ่งหากจะมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคก็จะต้องมีการพูดคุยกันก่อน พร้อมยังไม่เห็นว่ากระแสข่าวดังกล่าวจะทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับพล.อ.ประวิตร เพราะจากการทำงานภายในพรรคขณะนี้ ยังเป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาเห็นได้จากการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566

 

 

ส่วนในประประเด็นที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยจะนำเรื่องที่ได้งบประมาณมากเป็นพิเศษของพื้นที่ที่มี ส.ส. พรรคภูมิใจไทยมาอภิปรายนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า หากจะนำผลงานที่ทำให้กับประชาชนมาอภิปรายว่าเป็นเรื่องไม่น่าไว้วางใจ ก็พร้อมที่จะตอบด้วยความมั่นใจและภาคภูมิใจ และมองเป็นเรื่องธรรมดาที่กระทรวงสาธารณสุข จะมีชื่อติดโผ เพราะเป็นกระทรวงที่รับผิดชอบเรื่องการแพร่ระบาดของโรค โดยมั่นใจว่าสิ่งที่ทุ่มเททำ จะตอบคำถามเหล่านี้แทนบุคลากรของกระทรวงได้ โดยตนเองและรัฐมนตรีในสายงานพรรคภูมิใจไทยพร้อมชี้แจง

 

 

ส่วนจะยังสนับสนุนนายกรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ใครก็ตามที่ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันก็ต้องสนับสนุนแต่รัฐมนตรีคนไหนไปทำตัวไม่ดีตอบคำถามไม่ได้มีเรื่องทุจริตก็ต้องตัวใครตัวมัน

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube