fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ช็อปจตุจักรคึกคักต่างชาติแน่น

เรียกได้ว่าสัปดาห์แรกของการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว นั้น ได้รับความสนใจจากเหล่านักเที่ยวจากหลายประเทศหลั่งไหลเข้าไทย โดยข้อมูลล่าสุดจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 1-3 มิถุนายน ต่างเข้าไทยแล้ว 35,375 คน ถือได้ว่าเพียงไม่กี่วันของการเปิดประเทศ ตัวเลขใกล้เคียงกับที่กระทรวงคมนาคมคาดการไว้ ว่าจะมีชาวต่างชาติเข้าไทย 20,000 คนต่อวัน

 

ขณะที่ตลาดนัดจตุจักรแลนด์มาร์คการช็อปปิ้งที่ครบครันของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสามารถเดินเที่ยวได้ตั้งแต่ช่วงสายๆ ประมาณ 11.00-20.00 น. สำหรับตลาดนัดจตุจักร 80% เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 20% จะเป็นชาวไทย ที่มาจับจ่าย ซึ่งวันนี้ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่ติตามบรรยากาศพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาเลือกซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นของฝาก ของที่ระลึก อย่างคึกคัก ภาพวันนี้ตลาดนัดจตุจักรกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ร้านค้าทุกร้านกลับมาฟื้นตัวรายได้เริ่มกลับมา ถึงจะไม่ได้มากมายนักแต่มันทำให้คนค้าขายมีกำลังใจที่จะประคับประคองธุรกิจต่อไป

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยกับไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ถือว่าได้รับการตอบรับดีจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เนื่องจากยอดผู้โดยสารชาวต่างชาติที่มีการเดินทางเข้าไทยผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ซึ่งได้คาดการว่าช่วงปลายปี ที่เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทย จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากกว่า 1 ล้านคน และเชื่อว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติปีนี้จะได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 7-10 ล้านคนรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 1.15-1.5 ล้านล้านบาท

 

ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.เช่นกันว่า เชื่อว่าตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลังจากนี้จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ 20,000คนต่อวัน เพราะจากตัวเลขที่เดินทางผ่านสนามบินสุวรรณภูมิเฉลี่ยเข้าไทยวันละ 17,000คนแล้ว เพราะฉะนั้นมองว่าอาจจะได้มากกว่า 20,000คน

 

จากนี้ต่อไป คงต้องติดตาม มาตรการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของรัฐบาลโดยเฉพาะมาตรการด้านการท่องเที่ยวเพื่อดึงต่างชาติเข้าไทยสร้างรายได้ เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube