fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หัก “ทักษิณ” โปรย้ายค่าย!เด็ก “แรมโบ้” ผงาด

เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งเมื่อ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีมติเห็นชอบ ให้ อานนท์ แสนน่าน พร้อมกับอีก 4 ราย เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งชื่อของ อานนท์ แสนน่าน นั้น ขณะนี้เป็น ประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันแห่งประเทศไทย และอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง 4 ภาค

 

ชื่อของ อานนท์ เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ในฐานะเด็กปั้นของแรมโบ้ เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่สะดุดวาจาตนเองจากคลิปเสียง จึงต้องพ้นวงจรอำนาจไป แต่ยังวางตัวแทนอย่าง อานนท์ ให้เดินเกมต่อ

 

ซึ่งอานนท์ เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ต่อมาเปลี่ยนเป็น ประธานเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นเรารักประเทศไทย ที่ออกมาผนึกกำลังชาวอีสานชาวล้านนาปกป้องสถาบัน

 

โดย ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งเข้ารับรางวัลพระราชทานเชิดชูเกียรติ “คนดีศรีสยาม” ประจำปี 2563 ใน สาขา นักพัฒนา และทำคุณประโยชน์ต่อศาสนา และสังคมดีเด่น ตามโครงการเทิดพระเกียรติองค์ราชัน รัฐ ราษฎร์ ร่วมใจภักดิ์ ทำความดี คืนคุณแผ่นดิน

 

หลังจากที่ขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งนี้เมื่อในอดีต อานนท์ แสนน่าน ถือเป็นคนเสื้อแดง ที่สนิทกับทักษิณพอสมควรเจ้าตัวเคยระบุว่า ก่อนจะเกิดรัฐประหาร 2557 เพียง 6 วัน ทักษิณได้เรียกให้อานนท์ไปรับนโยบายในการขับเคลื่อนต่อสู้

 

หากว่าทหารยึดอำนาจ ให้เดินแนวทางอหิงสา หรือ “แสร้งทำเป็นตาย พร้อมยุทธศาสตร์ต่อสู้ระยะยาวคือ “ประชาชนดูแลประชาชน” ซึ่งในวันที่ 22 พ.ย.2561 เขาได้โพสต์ว่า ตนเองได้นำชาวคณะมาพบทักษิณที่โรงแรมแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับแต่มีการรัฐประหาร57 ที่ “ทักษิณ” ให้เสื้อแดงได้เข้าพบอย่างเป็นทางการ

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไป คนเปลี่ยนแปลง หลัง “แรมโบ้อีสาน” ได้ถูกกลืนหายเข้าไปกับเครือข่าย ประยุทธ์ พร้อมกับข่าวการจับมือกับอานนท์ แสนน่าน” เพื่ออาศัยเครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น เรารักประเทศไทย ของอานนท์ มีสมาชิกมากกว่า 28,850 หมู่บ้าน ดำเนินการจดทะเบียนเป็น กลุ่มวิสาหกิจชุมชน 3,058 กลุ่มเป็นฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐในกาลต่อมา

 

บทบาทที่ผ่านมาของอานนท์ เรียกว่า เดินตามรอย แรมโบ้อีสาน ทุกย่างก้าว ไม่ว่าจะเป็นความดุดัน ก้าวร้าว พร้อมชนทุกค่ายเพื่อปกป้องนายคนที่ชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ อย่างสุดจิตสุดใจ และหลังจากได้ตำแหน่งหมาดๆ

 

เจ้าตัวก็โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “มีวันนี้..เพราะพี่ให้” (พี่แรมโบ้อีสานนะ เข้าใจตรงกัน) พร้อมติด#ภาพเก่าในความทรงจำมีวันนี้เพราะพี่ชายที่แสนดี ท่านเมตตาพวกเรา ขอให้พวกเรายึดมั่นตอบแทนคุณแผ่นดิน ทำดีเพื่อบ้านเมืองต่อไป และก่อนหน้านี้ อานนท์ แสนน่าน

 

โพสต์เฟซบุ๊ก ในหัวข้อ ว่า “ความเศร้าของคนทำดี บนประเทศไทย” มีใจความตอนหนึ่งว่า “ชาติเดียวบนโลกมนุษย์ ที่ประชาชนรักนักการเมืองขี้โกงมากกว่าชาติบ้านเมืองของตัวเอง คนไทยมาถึงจุดนี้แล้ววันนี้คนปกติ กำลังอยู่ในสังคมที่ไม่ปกติ ถือเป็นสัญญาณอันตรายของความล่มสลายของชาติ

 

ถ้าหากปชช.ที่เสียสติ ไม่ดึงสติตัวเองกลับมา ก็สิ้นชาติแน่นอน” จากกรณีของ อานนท์ แสนน่าน หรือ แรมโบ้อีสาน เป็นการตอกย้ำถึงเรื่องเล่าในมุมตึก ว่าหักทักษิณ และใช้โปรย้ายค่ายของขั้วอำนาจนี้เด็ดจริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube