fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แม่รับร่าง “แตงโม” ฌาปนกิจสะอื้นขอชาติหน้าเกิดเป็นลูกแม่อีก

นับเป็นเวลากว่า 3 เดือนเต็ม ตั้งแต่วันเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ตั้งแต่แตงโมเสียชีวิต นับได้ว่ามีการชันสูตรร่างของเธอถึง 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 หลังพบศพ ซึ่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กระทั่งมีการร้องขอให้ชันสูตรครั้งที่ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กระทรวงยุติธรรม

 

สำหรับพิธีรับร่างของแตงโม มีทางศาสนาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ คุณแม่ภนิดา พร้อมด้วยครอบครัว และคุณเบิร์ด แฟนหนุ่มของแตงโม เดินทางเข้ารับศพของแตงโม ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา โดยนางภนิดา กล่าวพร้อมน้ำตาและเสียงสะอื้นว่า ได้พูดกับแตงโมเยอะมาก พร้อมบอกกับแตงโมว่า “เป็นอภิชาตบุตร” แตงโมยอมเหนื่อยยากลำบาก เพื่อให้พ่อแม่อยู่สุขสบาย หากชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นลูกแม่อีก เพราะเป็นคนดี เห็นลูกแล้วรู้สึกสงสาร รู้สึกว่าเสียชีวิตเร็วไป ยังทำใจไม่ได้ และคงอีกนานกว่าจะทำใจได้ แต่ดีใจที่วันนี้ได้แต่งตัวให้แตงโมอย่างสวยงาม ใส่ชุดขาวซึ่งเป็นชุดของแตงโม รองเท้าส้นสูงคู่โปรดที่มีโบว์ พร้อมเครื่องประดับแหวน สร้อยคอ ต่างหู กำไลที่เป็นเพชร และใส่มงกุฎที่คุณแม่ทำเองพร้อมไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ส่วนดอกไม้ในหีบศพก็เป็นกลีบกุหลาบ ส่วนเรื่องการเก็บอัฐิ ขอให้เสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจก่อน

 

ต่อมาเวลาประมาณ 10.45 น. เมื่อทำพิธีรับร่างเสร็จ ได้มีการเคลื่อนร่างของแตงโม ออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ขึ้นรถตู้ของสุริยาหีบศพ ป้ายทะเบียน นจ 3918 นนทบุรี เพื่อไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามพิธีทางศาสนาคริสต์ในช่วงบ่ายของวันนี้ (24 พ.ค.) ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต คลอง 4 จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่เผาคุณพ่อของแตงโม โดยร่างของแตงโมมาถึงที่คริสตจักรในเวลา 11.30 น. โดยที่งานนั้น มีการจัดตั้งจุดตรวจ ATK และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเป็นระบบ

 

สำหรับบรรยากาศภายในพิธี มีการจัดตกแต่งประดับประดาด้วยดอกไม้ โดยเน้นดอกกุหลาบสีขาวและสีโอโรสและคริสตอล ตกแต่ง พร้อมมีภาพขนาดใหญ่ของแตงโม วางข้างๆหีบศพที่จัดทำพิเศษที่สื่อถึง “ความรัก-ความเชื่อ-ความหวัง” ขณะเดียวกันพบว่าครอบครัว บุคคลใกล้ชิดทยอยเข้าร่วมงานทั้ง รวมทั้งเต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิทของแตงโม ส่วน โม อมีนา น้องสาวคนสนิทของแตงโมก็เดินทางถึงพิธีแล้วด้วยเช่นกัน

 

ทนายกฤษณะ อดีตทนายความของคุณแม่ รวมทั้งคุณอ๊อด คุณเอ ศุภชัย ได้เดินทางมาส่งน้องสาวของเธอ พร้อมขอบคุณทุกคนที่รักและเอ็นดูแตงโม

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าก๊วนเรือทั้ง 5 คน ประกอบด้วย “กระติก-แซน-ปอ-จ๊อบ-โรเบิร์ต” จะเดินทางเข้าร่วมพิธีด้วย โดยในพิธีฌาปนกิจจะมีการบรรยายธรรมรวมทั้งยังมีแพรว คณิตกุลร่วมร้องเพลงพิเศษ “เวลาที่แสนสั้น” และเพลงพิเศษจากปุ๊ อัญชลี ซึ่งจะเป็นเพลงที่คุณแม่แตงโม และแตงโมชื่นชอบ ซึ่งพิธีไว้อาลัยครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ให้ผู้ร่วมงานสามารถวางดอกไม้ซึ่งเป็นดอกกุหลาบ ตรงบริเวณหีบศพของแตงโมได้ รวมถึงในพิธีจะมีคุณแม่ภนิดา เป็นคนกล่าวไว้อาลัยให้ลูกสาวของเธอเป็นครั้งสุดท้ายอีกด้วย โดยมีโบว์ TK รับหน้าที่เป็นพิธีกร สำหรับพิธีฌาปนกิจแตงโม จะถ่ายทอดสดพิธีฯ ผ่านทางช่องยูทูปของคริสตจักร CJ CONNECT ในช่วงเวลา 14.00-15.30 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube