fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘หงส์แดง’ ขุมกำลังเหนือกว่า ‘สาลิกา’ เยอะไม่พลาด3เเต้มเเน่

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 35 ประจำฤดูกาล 2021-2022 วันเสาร์ 30 เมษายน 2565 เวลา 18:30 น. ณ สนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 เปิดรังรับมือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 2

 

สถิติการพบกันทั้งหมด 154 ครั้ง นิวคาสเซิ่ล ชนะ42ครั้งลิเวอร์พูล ชนะ74ครั้ง เสมอกัน38 ครั้ง

สถิติการพบกัน 5 หลังสุดของทั้งสองทีม ลิเวอร์พูล ชนะ 3 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง นิวคาสเซิ่ล ชนะ 0 ครั้ง

 

ผลงานล่าสุดของ นิวคาสเซิ่ล ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 2 ยิงได้ 8 ประตูและเสีย 7 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด ส่วน ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ใครโดย ชนะ 4 เสมอ 2 แพ้ 0 ยิงได้ ถึง 16 ประตูและเสีย 7 ประตู จากการลงสนาม 6 นัดหลังสุด

 

สภาพทีมล่าสุดของทั้งสองทีม

เจ้าถิ่น ” สาลิกาดง” ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว ฟอร์มกำลังมาดีจนน่ากลัว หลังบุกเอาชนะ นอริช 3-0 ในลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกมในพรีเมียร์ลีกคว้าชัย 4 นัดรวดติดต่อกัน โดยยิงกันไป 7 ประตู ซึ่งถือว่าฟอร์มกำลังมาแรงใช้ได้เลย ทำให้ทีมขึ้นมาอยู่อันดับ 9 มี 43 คะแนนแล้วในตอนนี้

 

สภาพทีมเกมนี้ ” สาลิกาดง” ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม ขาดแค่ไรอัน เฟรเซอร์ , คีแรน ทริพเพียร์ และ คัลลัม วิลสัน ที่บาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว

ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นมาร์ติน ดูบราฟก้า, แดน เบิร์น, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, บรูโน่ กิมาไรส์, โชลินตอน และ อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง ต่างพร้อมบู๊เหมือนเดิม

 

ด้าน ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งจะมอบข่าวดีให้ เดอะ ค็อป ด้วยการต่อสัญญาคุมทีมไปจนถึงปี 2026 โดยผลงานในลีก 5 นัดหลังสุดชนะ 4 เสมอ 1 กับ ซิตี้ ยังคงรั้งรอง จ่าฝูงของตาราง ดังนั้นเกมนี้

 

การเก็บ 3 แต้มจะทำให้ หงส์แดง ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงชั่วคราว สภาพทีมและขุมกำลังถือว่าพร้อมสุดๆ มีเพียงแค่ โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่มีอาการบาดเจ็บและน่าจะพลาดลงสนาม

 

ส่วนพวกขุมกำลังหลักที่เหลือฟิตสมบูรณ์ คาดว่า คล็อปป์ เตรียมจัดทัพโดยมี โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, ดิโอโก้ โชต้า กับ ซาดิโอ มาเน่ ผนึกกำลังเป็นสามประสานแดนหน้าคอยล่าตาข่ายและใช้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่ กับ นาบี เกอิต้า คุมเกมตรงกลางตามสูตร

 

หากมองทรรศนะเกมนี้ การเจอกันของ 2 ทีมที่ฟอร์มกำลังร้อนเเรง ทาง สาลิกาดง ได้เปรียบตรงที่เล่นในบ้าน แถมขวัญกำลังใจก็ยังดีด้วย ในขณะ หงส์แเดง พวกเขาต้อง 3 แต้มเท่านั้นไม่มีทางเลือกอื่น แถมยังมีรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลฺิศ นัดสอง กับ บียาร์เรอัล รออยู่

 

อย่างไรก็ตาม หากวัดที่ขุมกำลัง ทีเด็ดทีขาด หงส์แดง แรงกว่าเเน่ๆ ตัวเปลี่ยนเกมมากมาย อยู่ในม้านั่งสำรอง ดังนั้น ลิเวอร์พูล ที่อาวุธหนักเยอะกว่าน่าจะยัดเยียดความปราชัยให้เจ้าบ้านสาลิกาดงได้ไม่ยากเย็นนัก

 

 

ส่วน โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ 30 เมษายน คู่อื่น

วัตฟอร์ด พบ เบิร์นลีย์

เซาแธมป์ตัน พบ คริสตัล พาเลซ

แอสตัน วิลลา พบ นอริช ซิตี้

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส พบ ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน

ลีดส์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube