fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

มะม่วงสุกราคาพุ่ง หน้าสวนถูก – คนซื้อแพง

หลังจากที่นักร้องแร็ปเปอร์สาวมิลลิ ได้โชว์รับประทานข้าวเหนียวมะม่วงบนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก ส่งผลทำให้ความต้องการมะม่วงเพิ่มสูงขึ้นทำให้ราคามะม่วงและความต้องการบริโภคเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

 

โดยสวนมะม่วงบางคล้าขายดีเป็นเท่าตัว ล่าสุด นายมานพ แก้ววงษ์นุกูล เจ้าของสวนมะม่วงแก้ววงษ์นุกูล อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กระแสของนักร้องสาวทำให้ความต้องการมะม่วงเพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัว ในขณะที่เกษตรกรเองมีการเร่งผลิตมะม่วงให้เพียงพอกับความต้องการที่สูงขึ้น ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ทำให้เกษตรกรสามารถขายผลผลิตได้ในราคาที่ดีขึ้นถึงแม้ว่าจะไม่ได้สูงมากจากก่อนหน้านี้ แต่ก็ถือว่าทำให้มีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเกษตรกรพร้อมจะรักษามาตรฐานการผลิตทำให้ยังคงขายสินค้าได้ในระยะยาว

 

 

ซึ่งในสวนเองมีการขายมะม่วงส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เช่นในเกาหลีใต้ และขายส่งให้กับห้างสรรพสินค้า Supermarket และร้านค้าต่างๆ จึงให้ความสำคัญกับผลผลิตที่ต้องมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน

 

 

โดยราคาเฉลี่ยมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่หน้าสวนเวลานี้ อยู่ที่กิโลกรัมละ 30-35 บาท แต่ราคาปลายทางอาจปรับสูงขึ้น เมื่ออยู่ในร้านข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดัง ราคามะม่วงอาจอยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาทถึง 100 บาทได้ และเชื่อว่ากระแสความนิยมจะยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่องและในอนาคตอาจสามารถเปิดตลาดต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น

 

 

แม้เกษตรกรจะขายผลผลิตได้ในราคาที่สูงขึ้นและมากขึ้น แต่เวลานี้กำลังประสบปัญหาในเรื่องของต้นทุนปุ๋ยเคมีที่มีการปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่ผลิตเองเพิ่มขึ้นแล้ว ในอัตราส่วน 70 ต่อ 30 แต่บางส่วนก็ยังต้องใช้ปุ๋ยเคมีเพื่อทำให้คุณภาพของผลผลิตดีขึ้น จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลให้เกษตรกรสามารถหาซื้อปุ๋ยราคาถูกได้ เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรมากขึ้น ในช่วงที่ยังไม่รู้ว่ากระแสจะยังยาวนานต่อเนื่องไปจนถึงเมื่อไหร่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube