fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อิ่ม-น้ำ ส.ส.คู่จิ้น เรตติ้งพุ่งแรง

“คู่จิ้น” หมายถึงคนสองคนที่ แฟนคลับ ลุ้นให้เป็นคู่รักกัน อาจสืบเนื่องมาจากเคยมีผลงานร่วมกัน หรือ มีภาพลักษณ์ที่สนิทสนมกัน ซึ่งคู่จิ้นมักจะใช้บ่อยกับวงการบันเทิง แต่แวดวงการเมืองนั้น ไม่ค่อยปรากฏสักเท่าไหร่

 

จนกระทั่ง มีภาพการทำงานร่วมกันของ 2 ส.ส.หญิง จากค่ายเพื่อไทย และมีโมเม้นต์น่ารักๆ เมื่ออยู่ด้วยกัน ระหว่าง “ส.ส.น้ำ” จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด กับ “ส.ส.อิ่ม” ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.จนเกิดเป็นคลิปและแฮชแท็ก “อิ่มน้ำ” แฮชแท็ก “พี่อิ่มน้องน้ำ” และอื่นๆอีกมากมาย ส่งต่อกันในโลกโซเชียล และกลายเป็นคู่จิ้นทางการเมือง ที่มีแฟนคลับ ตามเชียร์ ตามให้กำลังใจ ในการทำหน้าที่เป็นอย่างมาก

 

โดย ส.ส.น้ำ เป็นส.ส.สมัยแรก ที่ชอบอยู่ฟังการอภิปรายในสภา เช่นเดียวกับ ส.ส.อิ่ม ที่เป็น ส.ส.สมัยที่ 2 ทำให้ทั้ง 2 คนรู้จักและเริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น จนทั้ง 2 คนได้รับโอกาสจากพรรค ให้เข้ามาเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ส.ส.อิ่ม ทำหน้าที่โฆษก และยังเป็นคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย ทำให้มีโอกาสทำงานร่วมกันมากขึ้นทั้งในฐานะส.ส.และบทบาทที่พรรคมอบให้ จนเป็นที่มาของ “คู่จิ้น” นั่นเอง

 

โดยเริ่มต้นมาจากการอภิปรายในสภาของทั้งคู่ รวมถึงคลิปอื่นๆ ที่ทั้ง 2 คนชอบนั่งทำงานใกล้กัน จนทำให้เหล่าแฟนคลับ นำคลิปไปส่งต่อในช่องทาง Social Media เช่น ติ๊กต๊อก ทวิตเตอร์ จนทำให้มีกระแส ติดเทรนท์ อย่างรวดเร็ว

 

แม้กระแสคู่จิ้นจะพุ่งแรง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ทั้ง 2 คน ลดการทำงานการเมืองลง ยังคงทำงานการเมืองอย่างต่อเนื่อง ทั้งใน ฐานะส.ส.ในพื้นที่ร้อยเอ็ด และพื้นที่กรุงเทพ ที่ต้องดูแลประชาชนในพื้นที่ และในฐานะกรรมการบริหาร และโฆษกพรรค ที่ต้องทุ่มเทอย่างหนักในช่วงใกล้ที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไปอีกครั้ง และจากปรากฏการณ์ คู่จิ้นทำให้การลงพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี และเห็นความเปลี่ยนแปลงในกลุ่มเยาวชน คนรุ่นใหม่ สนใจการเมืองมากยิ่งขึ้น

 

จึงนับว่ากระแสคู่จิ้นนักการเมืองของ ส.ส.อิ่ม กับ ส.ส.น้ำ ส่งผลดี และเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคนที่อยากจะมาทำงานการเมือง ปรับเปลี่ยนมุมมองที่เคยมองนักการเมืองในแง่ลบ แต่ปัจจุบันกลายเป็นว่า นักการเมืองเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต ในการเรียนของคนรุ่นใหม่ ช่วยกันขับเคลื่อนประชาธิปไตยของประเทศในอนาคต

 

จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า คู่จิ้น “อิ่มน้ำ” นอกจากจะดังโดดเด่นในโซเชียลแล้ว ยังมีฝีไม้ลายมือไม่ทำธรรมดา ถูกใจบรรดาแม่ยก ในร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลมาโดยตลอดด้วย และเชื่อว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งต่อไป คู่จิ้น คู่นี้ ก็จะเป็นกำลังสำคัญของเพื่อไทยในการตรวจสอบถ่วงดุลรัฐบาลอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube