fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม. กำชับคุมเข้มโควิดสงกรานต์

ในวันนี้ (14 เม.ย.) เวลา 09.00 น. ที่สถานีขนส่งโดยสารสายตะวันออกกรุงเทพฯ (เอกมัย)นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตคลองเตย, เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร (ศปถ.กทม.) สำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะทำงาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2565 เพื่อรณรงค์ภายใต้แนวคิด “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ใช้สติ ลดเสี่ยง หยุดสูญเสีย

 

นายขจิต กล่าวว่า ในวันนี้มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งเจ้าหน้าที่ของ กทม., เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจ, สำนักป้องกันภัยและอาสา พร้อมทั้งมีการมอบสิ่งของให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนอีกด้วยทั้งเครื่องดื่ม และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 เบื้องต้น ทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงมีการมอบพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลสงกรานต์และวันปีใหม่ไทย

 

ปลัดกรุงเทพมหานคร ยังกล่าวว่า เจ้าหน้าที่เข้าเวรมาแล้วตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย โดยจะดำเนินการไปถึงวันที่ 17 เม.ย. โดยมีทั้งการแนะนำ กำชับให้เป็นไปตาม มาตรการที่ทางรัฐบาลกำหนด เช่น การเว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งดูในส่วนของพนักงานที่เป็นคนขับ ให้มีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์ก่อนออกเดินทาง รวมถึงตรวจสอบการเดินทางของประชาชนที่ออกเดินทางไปต่างจังหวัดอีกด้วย สำหรับสถานการณ์ของอุบัติเหตุของทาง กทม. เกิดอุบัติเหตุไปแล้ว 17 ครั้ง บาดเจ็บ 19 ราย เสียชีวิต 5 ราย

 

ส่วนใหญ่ที่ต้องกำชับคือการขับขี่รถจักรยานยนต์ ให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวังและเคารพกฎจราจร ส่วนสถานการณ์โควิด-19 มีการกำชับ เช่น เรื่องของการจัดงานสงกรานต์ต้องดำเนินการขออนุญาตก่อนเพื่อทางราชการจะได้เข้าไปควบคุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งเชิญชวนว่าให้เล่นน้ำตามประเพณี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และให้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพื่อให้ระบบสาธารณสุขของไทยเดินไปได้ ทั้งนี้ หากใครมีโอกาสฉีดวัคซีนเพิ่มเชิญชวนให้ไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 หรือ Booster Dose อีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube