fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิดยังพุ่งวิกฤตโลกซ้ำ เศรษฐกิจไทยทรุด

โควิด-19 ยังคงแผ่อิทธิพลขย่มขวัญเศรษฐกิจไทยอย่างต่อเนื่อง นั่นเพราะจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันต่อวันยังคงทะลุ 25,000 คน และถ้าประมาณการภาพรวมการระบาดของโควิด-19 ของศบค. จะพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อน่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทำนิวไฮในช่วงกลางเดือนเมษายน 2565 ซึ่งเป็นห้วงจังหวะที่คนไทยฉลองสงกรานต์ ที่ประมาณวันละ 5 หมื่นราย หรือสูงสุดวันละ 1 แสนราย ในกรณีเลวร้ายที่สุด

 

ดังนั้น ถ้าตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เหยียบหลักแสน แถมยังมีสงครามรัสเซียยูเครนซ้ำเติมอีก เศรษฐกิจไทยในมุมมองนักธุรกิจจะเป็นอย่างไร สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.มีคำตอบ

 

โดย นายธนิต โสรัตน์ รองประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าจากผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ระลอกนี้ ถือว่าระบาดมาก แม้อาการจะไม่รุนแรงแต่ก็ทำให้กระทบไปทุกส่วน โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก

 

 

ด้านท่องเที่ยวก็เหนื่อยหน่อย หากินในประเทศมันก็ไม่ได้กลับมาเหมือนเดิม ก็ยัง 1 ใน 3 ไตรมาสแรกก็ยังไม่ได้กลับมา ไตรมาสแรกนี่หนักกว่าเดิมนะ ตัวเลขทั้งการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมการส่งออกดรอปไปหมดเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีที่แล้ว

 

ทั้งนี้นายธนิต ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากโควิด-19 แล้วปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน ปัญหาน้ำมันแพงและเงินเฟ้อ ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เศรษฐกิจไทยเปราะบางมากยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตามองตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ว่าหลังจากนี้จะพุ่งขึ้นอีกมากน้อยเพียงใด วิกฤติโลกจะคลี่คลายไปในทิศทางใด และเศรษฐกิจไทยจะกลับมาฟื้นได้เต็มร้อยอีกครั้งหรือไม่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube