fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ของแพง! สงกรานต์เงียบฉุดยอดขายลดลง

 

เศรษฐกิจไทยถือว่ายังย่ำแย่ในปัจจุบันซ้ำเติมด้วยราคาสินค้า ราคาน้ำมัน ทำให้ต้นทุนสูงขึ้นปัจจุบันราคาน้ำมันยังพุ่งสูงต่อเนื่อง

ซึ่งเป็นอีกประเด็นที่ทำให้เอกชนผู้ผลิตสินค้าจ่อขึ้นราคาเหตุแบกรับต้นทุนไม่ไหว ขณะที่ภาครัฐจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการตรึงราคาสินค้า 18 หมวด เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

โดยในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า โดยเฉพาะพืชผักที่ตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่ พบว่า ผักกาดขาวกิโลกรัมละ 40 บาท โหระพากิโลกรัมละ 50 บาท ผักชีกิโลกรัมละ 90-100บาท ผักกาดหอมกิโลกรัมละ35บาท กะหล่ำปลี 30บาท ผักบุ้งจีน 20 บาท พริกแดงจินดาสด กิโลกรัมละ 70บาทมะนาว ราคากิโลกรัมละ 150บาท เบอร์เล็ก ส่วนเบอร์ใหญ่ กิโลกรัมละ250บาท ขายปลีกลูกละ 8-10บาท ขาย 10 ลูก ราคา 65 บาท

 

ด้านราคาน้ำพืชปาล์ม ราคายังสูงอยู่ที่ 65 บาทต่อขวด น้ำมันพืชปาล์มแบบถุง 1 ลิตร 80-90บาท เนื้อหมูราคา 160-190บาท ตามชนิดของเนื้อ เช่นหมูเนื้อแดง-สะโพกกิโลกรัมละ 160 บาท สันใน-สันนอกกิโลกรัมละ 180 บาท สามชั้นกิโลกรัมละ 190 บาท หมูบดกิโลกรัมละ160 บาท ซี่โครงหมูกิโลกรัมละ160-190บาท

 

ไก่สดกิโลกรัมละ 70-130 บาท เช่น น่องไก่กิโลกรัมละ 70บาท น่องไก่ติดสะโพกกิโลกรัมละ85บาท เนื้ออกติดหนังกิโลกรัมละ 80บาท เนื้อไก่ล้วนกิโลกรัมละ 90บาท เนื้อสันในไก่กิโลกรัมละ 85 บาท ปีกเต็มกิโลกรัมละ 90บาท ปีกกลางกิโลกรัมละ 130 บาท ด้านไข่ไก่แผงละบาท 115-135 ตามขนาดของไข่ไก่

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้า บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับราคาผักในตลาดนี้ราคายังทรงตัวไม่ปรับขึ้นจะมีเพียงมะนาว ที่ราคาปรับตัวขึ้นตามฤดูกาลที่เข้าสู่หน้าร้อนทำให้ผลผลิตออกสู่ตลาดน้อยลง มะนาวน้ำน้อย ซึ่งก่อนหน้าบาทจากเดิมกิโลกรัมละ 70-80 บาท เป็นกิโลกรัมละ 150-250 บาท ถือว่าราคาปรับเพิ่มขึ้นจากปี 2564

 

เนื่องจากในปีนี้ราคาน้ำมันแพงขึ้นเป็นต้นทุนหลักที่ทำให้ราคาสินค้าปรับเพิ่มขึ้น ประกอบกับเจอเรื่องของภัยธรรมชาติทำให้ผลผลิตออกสู่ตลาดน้อยลงและราคาปรับเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายแม้จะเริ่มเข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่ถือว่าบรรยากาศการซื้อขายเงียบเหงาไม่คึกคัก เหตุเพราะเศรษฐกิจซบเซาประชาชนกำลังซื้อลดลง รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย

 

โดยราคาสินค้าถือว่าตั้งแต่ช่วงหลังปีใหม่เป็นต้นมาสินค้าอย่างแพงต่อเนื่องเพราะต้นทุนสูงส่วนยอดขายถือว่าขายได้ไม่มากมายนัก แม้ราคาสินค้า จะปรับตัวสูงขึ้นแต่ประชาชนจำเป็นต้องใช้จ่ายซื้อสินค้าทั้งของสด ผักสดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เพื่อนำไปประกอบอาหาร หรือแม้แต่จะซื้ออาหารสำเร็จรูปราคาอาหารก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นทำให้กระทบต่อค่าครองชีพ และเงินในกระเป๋าส่วนทางกับรายได้ที่ลดน้อยลง

 

ต้องติดตามว่าเรื่องของสถานการณ์ราคาสินค้า และราคาน้ำมันที่เป็นต้นทุนหลักทำให้ราคาสินค้านั้นแพงขึ้นรัฐบาลจะมีแนวทางในการดูแล หรือช่วยเหลือประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างนอกจากการขอความร่วมมือภาคเอกชนในการตรึงราคาสินค้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube