fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร่วมด้วยช่วยกันฯ MOU กทม.เปิดช่องทางรับแจ้งเหตุส่งอาสาช่วยเหลือปชช.

มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด องค์กรที่เป็นสื่อกลางให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาอาชญากรรม ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาการจราจร ปัญหาด้านสาธารณูปโภค ปัญหาอุบัติหตุหรืออุบัติภัยต่างๆในขณะเดียวกันยังทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้คลี่คลาย

 

ล่าสุดกรุงเทพมหานคร โดยสำนักเทศกิจ ได้ลงนามความร่วมมือกับ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกัน สำนึกรักบ้านเกิด โดย นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และนายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ กรรมการและผู้อำนวยการ กลุ่มงานร่วมด้วยช่วยกัน มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด เป็นผู้แทนร่วมลงนามบันทึกตกลงหรือ MOU ด้านการดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองระหว่างหน่วยงานทั้งสองฝ่าย

” การลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่ากรุงเทพมหานครและมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ยังคงยืนหยัดเพื่อดูแลความความเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ซึ่งสิ่งที่จะเห็นอย่างเป็นรูปธรรมในการบูรณาการความร่วมมือในครั้งนี้ คือการเปิดช่องทางประสานงานระหว่างศูนย์วิทยุสื่อสารกรุงเทพมหานคร(ศูนย์อัมรินทร์)กับศูนย์สื่อสารร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้ประชาชนได้แจ้งเหตุร้องทุกข์ความเดือดร้อนรำคาญต่างๆ และนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ”

 

นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่าการลงนามในครั้งนี้เป็นการบูรณาการให้การปฏิบัติงานร่วมกันอย่างเป็นแบบแผน พัฒนาความร่วมมือด้านการให้บริการสาธารณะ เสริมสร้างความรู้ เพิ่มพูนทักษะให้กับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน ในการจัดระเบียบดูแลความเรียบร้อยของบ้านเมือง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนโดยการเปิดช่องทางประสานงานระหว่างศูนย์วิทยุสื่อสารกรุงเทพมหานคร(ศูนย์อัมรินทร์)กับศูนย์สื่อสารร่วมด้วยช่วยกัน และช่องทางแจ้งเหตุผ่านทางหมายเลขสายด่วนร่วมด้วยช่วยกัน 1677 พร้อมสนับสนุนกำลังอาสาสมัคร ร่วมด้วยช่วยกันร่วมฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพ สร้างเครือข่ายดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน

 

“ร่วมด้วยช่วยกันได้มีส่วนในการแจ้งข้อมูลข่าวสารในเรื่องเหตุต่างๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเปิดระบบสื่อสารซึ่งเรามีศูนย์วิทยุสื่อกรุงเทพมหานครหรือศูนย์อัทรินทร์ ก็จะเปิดให้มูลนิธิได้แจ้งเหตุมาทางศูนย์วิทยุสื่อสารฯด้วย ทางระบบออนไลน์ที่เรามี เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจได้รับเรื่องก็จะเข้าไปถึงพื้นที่เขต หรือเมื่อระบบเราแจ้งเหตุไป ทางอาสาของมูลนิธิก็จะเข้าไปช่วยกันร่วมกันได้เร็วขึ้นจะเป็นการเสริมศักยภาพให้กับกรุงเทพมหานคร”

 

ด้าน นายอภิวัฒน์ รัตนนาคินทร์ กรรมการและผู้อำนวยการ กลุ่มงานร่วมด้วยช่วยกัน มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึก รักบ้านเกิด กล่าวว่า มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด เป็นองค์กรสื่อกลางที่นำประชาชนในบทบาทจิตอาสาเข้าช่วยบรรเทาปัญหา ด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สอดส่องระวังภัย ปัญหาอุบัติภัย อาชญากรรม ปัญหาการจราจร ไปจนถึงปัญหาด้านสาธารณูปโภค ความเป็นอยู่ของคนในสังคม โดยการดำเนินงานต่างๆของมูลนิธิไม่มีวัตถุประสงค์ในเชิงพาณิชย์ หรือแสวงหาผลประโยชน์ให้กับองค์กร

 

” หลังจากวันนี้แล้วทางสำนักเทศกิจเองก็จะมีการอบรมให้ความรู้อาสาร่วมด้วยช่วยกันในเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องที่อาสาสมัครสามารถทำได้และทางร่วมด้วยช่วยกันก็พร้อมที่จะรับเรื่องจากประชาชนส่งผ่านข้อมูลให้กับสำนักเทศกิจเข้าไปแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วขึ้น เพราะวันนึงเรารับเรื่องจากประชาชนในเรื่องอุบัติเหตุ ปัญหาจราจร ปัญหาความเดือดร้อนรำคาญต่างๆ วันนึงหลายร้อยเรื่องมาก ที่ผ่านมาก็ได้ส่งเรื่องให้กับสำนักเทศกิจ ส่งอาสาสมัครเข้าไปช่วยเหลือ ถ้าหากว่าต่อไปข้างหน้านี้สำนักเทศกิจเองมีกำลังเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอหรืออยู่ห่างไกลพื้นที่เกิดเหตุ ก็สามารถส่งผ่านประสานกับร่วมด้วยช่วยกันที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯเข้าไปช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ”

 

ทั้งนี้ ร่วมด้วยช่วยกันเปิดสายด่วน 1677 ให้ประชาชนแจ้งเรื่องร้องทุกข์ ทั้งปัญหาความไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยบนถนนทางเท้าหรือทางสาธารณะ ตลอดจนรวมถึงเหตุอันอาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยแก่ประชาชน รวมทั้งจัดกำลังอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกัน เข้าสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตามที่กรุงเทพมหานครร้องขอและมีอาสาสมัครร่วมด้วยช่วยกันกว่า 2,500 คน 46 ฐานปฏิบัติการ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล หมายเลขสายด่วนร่วมด้วยช่วยกัน 1677 พร้อมประสานงาน ศูนย์วิทยุสื่อสารกรุงเทพมหานคร (ศูนย์อัมรินทร์) ดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว ตลอด 24 ช.ม.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube