fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

DSI ยังไม่รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ!

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ เดินทางเข้าพบ นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดีของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

วันนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ เดินทางเข้าพบ นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อสอบถามเกี่ยวกับคดีของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นายเดชา กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เดินทางมาสอบถามเลขารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เกี่ยวกับความคืบหน้าทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และกรมสอบสวนคดีพิเศษ

 

นายธนกฤต กล่าวว่า ทนายเดชาได้ประสานเข้ามา เพื่อสอบถามใน 2 ประเด็นหลัก คือ เรื่องผลผ่าชันสูตรรอบ 2 และการรับคดีแตงโมเข้าเป็นคดีพิเศษ สำหรับประเด็นการผ่าชันสูตรรอบ 2 ขณะนี้ถือว่าครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว และคาดว่าจะแถลงผลการผ่าชันสูตรรอบ 2 ประมาณวันที่ 31 มีนาคม – 1 เมษายน โดยจะเชิญ ผอ.นิติวิทยาศาสตร์ ร่วมหารือ และรายละเอียดในการแถลงข่าวจะแถลงเท่าที่ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดี พร้อมเรียกทนายเดชา เข้าร่วมประชุมก่อนการแถลงข่าวด้วย

 

“ส่วนในเรื่องของการ ที่จะแถลงข่าวนะครับว่า ผลการผ่าพิสูจน์นะครับ เราก็จะแจ้งให้พี่น้องสื่อมวลชนได้รับทราบว่า อาจจะประมาณสิ้นเดือนนะครับ 31 หรือวันที่ 1 เดี๋ยวผมดู เดี๋ยวเชิญทาง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์มาหารือ เพราะตอนนี้เขาก็สรุปรายงานเบื้องต้นมาแล้ว ”

 

ส่วนประเด็นที่ประชาชนเข้ายื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI อยากให้มองว่าคดีของแตงโม เป็นคดีอาญาทั่วไป เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการ แต่เมื่อมีประชาชนมายื่นหนังสือ DSI จะต้องรับเรื่องไว้ก่อน อยู่แล้ว จากนั้นจะตั้งเลขสืบสวน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะรับเป็นคดีพิเศษ แต่หากคดีเข้าเงื่อนไข จะต้องผ่านเข้าสู่คณะกรรมการอีกครั้งว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่ ในตอนนั้นถึงจะนับเป็นคดีพิเศษ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่รับคดีแตงโมเข้าเป็นคดีพิเศษแต่อย่างใด

 

“ดังนั้น เรื่องคดีน้องแตงโม อยากให้มองว่ามันคือคดีอาญาทั่วไป เพราะว่ามันเป็นการตกเรือเสียชีวิตนะครับ หรือกระทำด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ มันก็คือคดีอาญาทั่วไป ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดำเนินการ หลักๆก็คือตอนนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาดำเนินการอยู่แล้ว ไม่ต้องเกิดความสับสน ในเรื่องของการ เข้าใจว่าวันนี้รับเป็นคดีพิเศษแล้ว ยังครับ ขอยืนยันผ่านพี่น้องสื่อมวลชนทุกคน อีกครั้งว่ายังไม่ได้รับเป็นคดีพิเศษเลย”

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่ากำลังจะสรุปสำนวนคดีเร็วๆนี้ ก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ โดย DSI ก็จะสืบสวนในอีกมุมหนึ่ง อย่างไรก็ตาม หากคดีดังกล่าวเป็นคดีฆาตกรรมจริง ก็อาจมีการนำคดีกลับมาดำเนินการต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube