fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

แม่ไม่คาใจศพ “แตงโม” ฟันอยู่ครบไม่ถูกทุบหัว-ผ่าซ้ำโปร่งใส

ความคืบหน้าทางคดีการเสียชีวิตปริศนาของแตงโม นิดา หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

ซึ่งในวันนี้ ทางพนักงานสอบสวน ได้เชิญ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม และทนายความคือนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย รวมถึงทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมายคดีแตงโมเพื่อรับฟังการชี้แจงความคืบหน้าทางคดี ชี้แจงการทำงานว่ามีความโปร่งใส ตรงไปตรงมามากน้อยเพียงใดรวมถึงรายงานผลการชันสูตรพลิกศพรอบแรก ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ภายหลังเข้าฟังการชี้แจงผลการผ่าชันสูตรศพของ แตงโมและรับฟังแนวทางการทำงานของพนักงานสอบสวน นานเกือบ 3 ชั่วโมง

ทนายเดชา เปิดเผยว่า หลังจากได้ฟังคำชี้แจงแล้วแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ด้านของนิติเวช ผลการชันสูตร แพทย์ได้ตอบทุกข้อสงสัยแล้ว โดยจากการชันสูตรศพของแตงโม ไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด โดยเฉพาะประเด็นที่ถูกตีหัวและฟันหลอ พบว่าไม่เป็นความจริง โดยฟันของแตงโมยังอยู่ครบไม่พบว่าฟันหักตามที่เป็นข่าวตามโซเชียล ส่วนใบหน้าเปลี่ยนรูปและตาบวมไม่เท่ากันเกิดจากการเน่าเปื่อยปกติ

ส่วนบาดแผลบริเวณขาที่ส่งชิ้นเนื้อไปตรวจพิสูจน์ดูภาพ ดูอะไรแล้ว ไม่เป็นความจริงโดยบาดแผลไม่ลึกลงไปถึงกระดูกแต่เป็นเอ็นขา ไม่มีเศษโลหะ แพทย์ลงความเห็นว่าเกิดจากของมีคมแต่ระบุไม่ได้ว่าเป็นใบพัดเรือหรือหางเสือเรือ และเกิดตอนอยู่บนเรือหรือตกเรือไปแล้ว แต่ประเด็นนี้ก็ไม่ได้เสียเปรียบทางคดีเพราะจากที่ได้คุยกับตำรวจสามารถนำหลักฐานอื่นมาประกอบได้

ส่วนภาพที่มีการแชร์ในโซเชียลลักษณะมีบาดแผลต่างๆ นั้นเพราะเป็นภาพที่ยังไม่ได้มีการทำความสะอาด แต่ในการผ่าชันสูตรทางทีมแพทย์ได้มีการทำความสะอาดและลอกหนังที่เน่าเปือยซึ่งไม่พบว่ามีรอยช้ำอะไรเลย สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการจมน้ำและขาดอากาศหายใจ

ทั้งนี้ ยืนยันว่าขณะนี้ตำรวจยังไม่ได้มีการสรุปสำนวนคดี ต้องรอผลการตรวจจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ยังเหลืออีก 19 รายการ

แม้จะได้รับฟังการชี้แจงแล้ว แต่เพื่อความโปร่งใสและไขข้อสงสัยของสังคมที่ยังคลางแคลงใจการทำงานของตำรวจก็จะให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ฯ ทำการผ่าชันสูตรศพของแตงโมอีกครั้ง หากผลผ่าชันสูตรใกล้เคียงกันก็ไม่มีผลต่อรูปคดี แต่หากแตกต่างกันก็อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะเลือกว่าจะใช้ของหน่วยงานไหนนำไปประกอบสำนวนคดี

ด้านคุณแม่ของแตงโม ระบุว่าเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจและทีมนิติเวช รพ.ตร. รู้สึกสบายใจมากขึ้น โดยประเด็นการเสียชีวิตของแตงโม แม่ไม่ติดใจแล้ว

ส่วนคำให้การของทั้ง 5 คนบนเรือ เชื่อว่ายังให้การไม่ตรงกัน ส่วนกระติกยังคาใจเรื่องการโกหก โดยเฉพาะเรื่องที่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่ว่าได้ให้อภัยกระติกแล้ว โดยเมื่อวานนี้กระติกได้เข้ามาขอโทษและยอมรับว่าคิดถึงน้องแตงโมเป็นการคุยกันครั้งแรกที่หน้าตาอ่อนโยนลง

คุณแม่ยังย้ำด้วยว่าขณะนี้ได้ให้อภัยทุกคนแล้ว 100% ไม่อยากเก็บมาคิดให้ไม่สบายใจ แต่ยืนยันว่าการให้อภัยไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของคดี เรื่องของคดีความยังดำเนินต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube