fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หวั่นพิษพายุแรง จังหวัดเสี่ยงเฝ้าระวัง 24 ชม.

ภายหลังจากที่กรมอุตุฯรายงานว่าบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นนั้น ส่งผลให้หลายจังหวัดเตรียมพร้อมรับมืออย่างเคร่ง
ครัดโดยมีการจัดเวรยามเฝ้า24ชั่วโมง

 

ขณะล่าสุดพบว่าพายุฯได้พัดถล่มในหลายจังหวัดทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นในพื้นที่จึงต้องเร่งช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านอย่างเร่งด่วน  สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายวรวิทย์ อินต๊ะใจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน(ปภ.) ได้ระบุถึงการเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนว่าทางจังหวัดได้มีการแจ้งเตือนทุกภาคส่วนให้เฝ้า  ระมัดระวังร่วมกันตลอด24ชั่วโมง ประกอบกับได้มีการซักซ้อมจัดเตรียมทั้งกำลังทหาร ตชด. อาสาสมัคร รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆเพื่อรองรับเหตุฉุกเฉินด้วย อีกทั้งในพื้นที่อำเภอท่าวังผาก็ได้มีสถานีเรดาร์ในการตรวจวัดสภาพอากาศ  เบื้องต้นพบว่ามีความแม่นยำประมาณ80-90%

 

ขณะล่าสุดพบว่าไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นก็ได้เกิดวาตภัยส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอาทิ หลังคาปลิว เป็นต้น ซึ่งทางจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมให้เรียบร้อยแล้ว ประกอบกับได้แจ้งเตือน
ประชาชนไม่ควรหลบฝนในสถานที่โล่งแจ้งเด็ดขาดเนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้โดยเฉพาะหากมีการเกิดฟ้าผ่าด้วย ส่วนในเรื่องของป้ายโฆษณาต่างๆรวมถึงไฟส่องสว่างทางจังหวัดก็ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจอย่างเร่งด่วนเพราะเกรงว่าหากเกิดพายุพัดถล่มรุนแรงอาจส่งผลให้ไฟฟ้าดับ

 

 

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์(ปภ.)ได้ระบุถึงการเตรียมพร้อมรับมือพายุฤดูร้อนว่าทางจังหวัดได้มีการจัดตั้ง
ศูนย์บัญชาการเฉพาะกิจเพื่อแก้ปัญหาอุทกภัยวาตภัยอย่างเคร่งครัดพร้อมแจ้งเตือนประชาชนผ่านทุกช่องทางให้ทำการสำรวจความมั่นคงแข็งแรงของที่อยู่อาศัย รวมถึงการตัดแต่งต้นไม้กิ่งไม้ด้วย โดยได้มีการจัดเวรเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด24ชั่วโมง

 

พร้อมกันนั้นยังพบว่าในช่วงวันที่7-8 มีนาคม 65ที่ผ่านมานั้นได้เกิดเหตุวาตภัยใน7อำเภอทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปกว่า200หลัง และไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยทางจังหวัดก็ได้ส่ง
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือและเก็บเศษวัสดุต่างๆเรียบร้อยแล้ว ขณะทางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ได้ลงพื้นที่ร่วมทางกาชาดเข้าไปช่วยเหลือและแจกถุงยังชีพในเบื้องต้นด้วย นอกจากนี้ทางจังหวัดก็ได้มีสายด่วนนิรภัย1784 เพื่อรองรับหากมีเหตุการณ์ฉุกเฉินเกิดขึ้นต่อไป

 

อย่างไรก็ตามพายุฤดูร้อนเป็นสิ่งที่หลายจังหวัดจำเป็นต้องเผชิญหน้าซึ่งฤทธิ์ของพายุนั้นส่งผลให้เกิดความเสียหายตามมาอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีการเตรียมพร้อมรับมือและคอยเฝ้าระวังทุก24ชั่วโมงเพื่อลดการเกิด
ผลกระทบให้ได้น้อยที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube