fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ปอ”ช่วยดันหลัง”แตงโม”ไม่รู้ไปฉี่-ไร้หลักฐาน”ฆาตกรรม”

“ปอ”ช่วยดันหลัง”แตงโม”ไม่รู้ไปฉี่-ไร้หลักฐาน”ฆาตกรรม”

 

พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ในฐานะโฆษกคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต พร้อมด้วย พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.)แถลงผลการประชุมว่าเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว โดยระบุว่า ขณะนี้ พนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้ว 77 ปาก พร้อมทบทวนหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ กล้องวงจรปิด 60 ตัว และ คลิปวีดีโอประมาณ 20 คลิป ซึ่งมีทั้งที่เป็นประโยชน์และไม่เป็นประโยชน์ โดยภาพรวม ผลเป็นที่น่าพอใจ

 

แต่จากคำให้การของบุคคลที่อยู่ในเรือหลายครั้ง ทำให้พอจะเห็นภาพขณะเกิดเหตุ ตั้งแต่คำให้การของนายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ที่ยอมรับว่า ขับเรือไม่เป็น แต่อยากลองขับเรือ ทำให้มีจังหวะที่เรือกระชาก ขณะใช้ความเร็วเรือ 8 น็อต โดยช่วงที่เรือกระชากนายปอ อ้างว่าได้ใช้มือดันหลัง แตงโมไว้ จากนั้นแตงโม ได้เดินผ่านนายจ๊อบไปท้ายเรือแต่ไม่รู้ว่าไปทำอะไร มีเพียงแซนที่ยังยืนยันว่าแตงโมเดินไปปัสสาวะ จนทำให้แตงโมพลัดตกเรือ บริเวณกาบซ้ายด้านใต้ หลังทำธุระส่วนตัว และพยายามลุกขึ้นมา ซึ่งเป็นช่วงเสี้ยววินาที

 

จึงมีการส่งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ไปตรวจสอบเพื่อยืนยันเพิ่มเติมว่า บาดแผลของแตงโม เกิดก่อนหรือหลังเสียชีวิต เพราะมีผลต่อการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่า อีกประมาณ 1 สัปดาห์ จึงจะทราบผล

 

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้จำลองเหตุการณ์ เพื่อให้เกิดความแน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจาก ยังมีประเด็นเรื่องการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังการค้นบ้านของนายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ พบเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่เชื่อว่า เป็นของที่ใช้ดื่มกินบนเรือวันเกิดเหตุ และผู้ที่อยู่บนเรือทุกคน ให้การตรงกันว่า วันเกิดเหตุมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จริง

 

ส่วนที่มีการทิ้งแก้วเครื่องดื่ม สันนิษฐานว่า เกิดจากความกลัว ในทำนองเดียวกับการเมาแล้วขับ จึงพยายามทำลายหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และมีการนัดแนะคำให้การหลังเกิดเหตุ แต่เชื่อว่า ทุกคนต้องได้รับผลแห่งการกระทำ

 

รองผบช.ภ. 1 กล่าวด้วยว่า หลักฐานที่พบขณะนี้ ยังไม่ปรากฎว่า แตงโมรับงานเอนเตอร์เทน ส่วนกรณีที่มีข้อมูลว่า ผู้ต้องหา ประสงค์จะบวชนั้น เมื่อได้รับการประกันตัว ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี ก็มีสิทธิที่จะบวชได้ แต่ขึ้นอยู่กับทางวัดว่าจะอนุญาตหรือไม่ ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า

 

จากพยานหลักฐานในขณะนี้ แนวโน้มทางคดี เป็นการประมาททำให้มีความตาย โดยยังไม่บ่งชี้ถึงการฆาตกรรม อีกทั้ง พยานหลักฐาน ยังไม่ปรากฎว่ามีการใช้ยาเสพติด ทั้งผู้ที่อยู่บนเรือและผู้เสียชีวิต จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม แต่เพื่อให้สังคมสิ้นข้อสงสัย พนักงานสอบสวน ยังรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า จะมีการแถลงปิดคดีเมื่อใด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube