fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เสี่ยหนู – ผู้กองนัส ขยับปักธงเมืองกรุง

ชั่วโมงนี้ดูเหมือนว่า ค่ายภูมิใจไทย จะเนื้อหอมและถูกจับตาอย่างมาในฐานะพรรคตัวแปรชี้เป็นชี้ตายรัฐบาลชุดต่อไป ซึ่งระดับคียแมนในพรรคภูมิใจไทย มีการประชุมประเมินสถานการณ์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง พร้อมแบ่งงานให้ดาวดังของพรรคแต่ละคนรับผิดชอบพื้นที่เขตเลือกตั้ง และประสานงานกับบุคคลที่พรรคจะส่งเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในแต่ละภาคแล้ว

 

โดย นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง และ โฆษกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง และภาคตะวันออก นายอนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรค รับผิดชอบ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค และ นายศุภชัย โพธิ์สุ เป็นผู้รับผิดชอบ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค และนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล กรรมการบริหาร รับผิดชอบ ภาคเหนือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรค และ นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รับผิดชอบ, ภาคใต้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รองหัวหน้าพรรค รับผิดชอบ

 

การให้ “เสี่ยหนู” คุมกรุงเทพมหานคร นั้นแสดงว่าเลือกตั้งครั้งหน้า ค่ายภูมิใจไทยอยากปักฐานในเมืองหลวงให้มากขึ้น ซึ่งสนามเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร นั้นถือว่าปราบเซียนอย่างมาก เพราะว่ากันว่าคนเมืองหลวงนั้นสนใจกระแสมากกว่าผลงาน หรือสภาพความเป็นจริง ฉะนั้นจึงน่าสนใจว่าค่ายภูมิใจไทย จะเข้าไปนั้งในใจคนกรุงได้อย่างไร และที่ผ่านมามีผลงานอะไรให้คนกรุงประทับหรือไม่

 

เมื่อส่องผลงานที่มีในเมืองหลวง ผ่านมุมมองของ โฆษกพรรค ที่ระบุว่า มีผลงานเชิงประจักษ์ ในการปกป้องผลประโยชน์ ให้คนกรุงเทพ เช่นการต่อสู้เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน กรณีการแปลงสัญญาสัมปทาน เป็นสัญญาร่วมทุนรถไฟฟ้าสายสีเขียว การแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนพระราม 2 การแก้ปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 ด้วยการปรับปรุงระบบขนส่งมวลชน เป็นระบบ รถเมล์ EV และฯลฯ

 

ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งดาวดังอย่างเทามนัส ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย ที่ต้องจะปักธงในพื้นที่กรุงเทพเช่นกัน โพสต์แจง เลือกพื้นที่ชุมชนแออัดคลองเตย เปิดตัวพรรคเศรษฐกิจไทย แทนสถานที่ที่มีความเจริญและสวยงาม เพราะต้องการที่จะเป็นปากเสียงให้กับคนรากหญ้าทั่วประเทศไทย เพื่อส่งเสียงถึงผู้มีอำนาจให้แก้ไขปัญหาคนรากหญ้ามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเสียที

 

ส่วนความสัมพันธ์ของ “เสี่ยหนู” และ”ผู้กองนัส” นั้นเคยมีเป็นข่าวลืออยู่พักใหญ่ช่วงเดือนก.พ. ที่ผ่านมา เพราะปรากฏภาพ”เสี่ยหนู” ไปร่วมประชุมรัฐสภาและพูดคุยกับ”ผู้กองนัส” โดย “เสี่ยหนู” แจงว่าเป็นเพื่อนกับ ธรรมนัส มากว่า 20 ปี เจอกันจึงทักทายกันปกติ ส่วนโอกาสร่วมงานทางการเมืองกับ ร.อ.ธรรมนัส ในอนาคตหรือไม่นั้น

 

“เสี่ยหนู” ตอบแบบ สุขุม นุ่มลึกว่า ต้องรอดูผลการเลือกตั้ง ยอมรับทางการเมืองเวลาฟอร์มทีมรัฐบาลหรือฝ่ายค้านต้องรอผลหลังการเลือกตั้ง คิดไว้ก่อนไม่ได้ ตนเองเคยเห็นผู้หลักผู้ใหญ่ก่อนเลือกตั้งจับมือกันเป็นพันธมิตรกัน แต่หลังเลือกตั้งผลไม่เป็นไปตามที่ตั้งไว้ มือก็หลุด เห็นมาเยอะ จึงไม่มีความวิตกกังวล ทุกอย่างจะชัดต่อเมื่อผลการเลือกตั้งประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ อย่าไปผูกมัดอะไร

 

ต้องติดตามว่า 2ดาวดัง อย่าง “เสี่ยหนู” และ “ผู้กองนัส” จะมีเส้นทางการเมืองโคจรมาพบกันอีกครั้งหรือไม่ และจะเป็นในรูปแบบใด ไม่นานรู้กัน!

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube