fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ถกทีมศก.รับมือผลกระทบรัสเซีย

นายกรัฐมนตรี เรียกทีมเศรษฐกิจเข้าพบ หารือรับมือสถานการณ์พลังงาน จากความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน พร้อมกำชับพนักงานสอบสวน เร่งรัดคดีแตงโม คลี่คลายข้อสงสัยของสังคม ตลอดจนเตือนประชาชนบริโภคข่าวสารอย่างมีสติ

 

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ โดยในช่วงเช้านายกรัฐมนตรีได้เรียกทีมเศรษฐกิจเข้าหารือ นำโดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน,นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นายไกรฤทธิ์ อุชุกานนท์ชัย, นายสัณห์ เชื้อพานิช, นายไพรินท์ ชูโชติถาวร คณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ซึ่งคาดว่าการหารือดังกล่าวเป็นเรื่องการรับมือสถานการณ์ด้านพลังงาน หลังเกิดการสู้รบระหว่างรัสเซีย และยูเครนยืดเยื้อ ซึ่งส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นแตะที่ระดับ 100 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล รวมถึงเศรษฐกิจภาพรวมต่างๆที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งภายหลังหารือปรากฏว่า ไม่มีใครให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเลย และเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปทันที

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้มีข้อสั่งการ ในคดีของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ผ่านทางนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานสอบสวน เร่งรัด ตรวจสอบคดีการเสียชีวิตของแตงโมด้วยหลักฐาน ด้วยกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียด เพื่อตอบข้อสงสัยทางสังคมและเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ มีความโปร่งใสและตรวจสอบทุกประเด็นที่เป็นไปได้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ตลอดจนได้มีการเตือนประชาชนให้ติดตามข่าวสารอย่างมีสติโดยทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้แต่ขอให้ใช้ถ้อยคำที่สุภาพไม่ใช้อารมณ์หรือความเห็นส่วนตัวในการวิจารณ์เพื่อให้เกียรติกับผู้เสียชีวิตและไม่ให้เสียหายต่อการดำเนินคดีเพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ พร้อมฝาก ฝากความห่วงใยถึงประชาชน

 

ในการทำกิจกรรมทางน้ำหลายอย่าง เช่นเรือสปีดโบ๊ท เจ็ตสกี รวมทั้งการรวมกลุ่มพบปะสังสรรค์ล่องเรือ หรือการรับประทานอาหารร่วมกันบนเรือ จะต้องมีสติเพิ่มความระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลา

 

ขณะเดียว วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการเปลี่ยนแปลงวาระงานจากเดิมที่กำหนดจะต้องมีการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการขนาดใหญ่และโครงการสำคัญครั้งที่ 1/2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล มาใช้ระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน โดยได้เร่งรัดโครงการขนาดใหญ่ เพื่อแก้ปัญหาน้ำอย่างเป็นระบบ เน้นสร้างการรับรู้ การมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ตลอดจนสั่งเร่งแก้ปัญหา ช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังวานนี้ พล.อ.ประวิตร ได้มีการลงพื้นที่ไปติดตามให้ความช่วยเหลือประชาชนมาแล้วครั้งหนึ่ง

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube