fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวมช็อตเด็ด”ทักษิณ”อยากกลับบ้าน!

จับกระแสสังคมได้แหลมคมยิ่ง ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ออกมาร่วมไว้อาลัยแตงโม พร้อมเผยนักแสดงสาวเคยขอโทษปมขึ้นเวทีด่าตนเองและยิ่งลักษณ์ และยังทิ้งท้ายแบบทีเด็ดเมื่อนายสุธรรม แสงประทุม ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย อดีต รมช.ศึกษาธิการ และอดีต รมช.มหาดไทย ในรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร สมัยที่ 1 ถามว่า เมื่อไหร่จะกลับมา? เฮียโทนี่กล่าวยิ้มๆ ตอบว่า ” พ.ศ.นี้กลับแน่นอน”

 

 

 

เมื่อย้อนดูเส้นทางการอยากกลับบ้านของเฮียโทนี่ พบว่าช่วงหลัง หล่นวาจาหลายครั้งถึงการกลับบ้านเกิด อย่างวันที่ 4 ม.ค. 2565 เฮียโทนี่ ขออวยพรปีใหม่ให้คนไทย ด้วยการขออวยพรให้ตนได้กลับบ้าน ให้ตนไปช่วยงาน เอาไปใช้งาน จะกลับไปอย่างสันติ กลับไปไม่เป็นปัญหากับประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนไทย หวังว่าปี 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทยไปทำงานรับใช้คนไทย และประเทศไทย ”

 

ส่วนในปีทีแล้ว วันที่ 13 ก.ค. 2564 ช่วงหนึ่งของการไลฟ์ คลับเฮาส์ ทักษิณ บอกว่า “ยืนยันอีกครั้งกลับแน่ แล้วก็สุวรรณภูมิยังไง ไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลังแน่นอน เอาไว้เมื่อถึงเวลาแล้วผมจะบอก เป็นขั้นตอนไป ผมไม่มีอะไรปิดบังครับ เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลา ผมไม่เคยกลัวอะไรซักอย่าง เพียงแต่ว่าผมไม่อยากสร้างปัญหา ต้องใช้เวลาให้มันเหมาะสม” ทำให้ช่วงนั้น แฮชแท็ก “#พี่โทนี่กลับไทยแน่” ทะลุติดเทรนด์ทวิตเตอร์

 

ในขณะที่ปรากฏการณ์ “กราบแผ่นดิน” ของทักษิณ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงเป็นที่พูดถึงต่อเนื่องแทบทุกครั้งทีมีกระแสทักษิณจะกลับบ้าน โดยในวันดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก 1 ปี 5 เดือนนับจากเหตุการณ์รัฐประหาร 19 กันยายน 2549 และทักษิณไปแถลงข่าวที่โรงแรมเพนนินซูล่า พร้อมซีนน้ำตาริ้น เสียงสั่นว่า

 

“วันนี้ผมขออาศัยเป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่ง เพราะต้องการจะใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย ผมระเหเร่ร่อนมาทั่วโลก ยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีแผ่นดินไหนที่จะให้ความอบอุ่นแก่ผมและครอบครัวเท่ากับแผ่นดินไทย เพราะฉะนั้น ผมจะขอกลับมาอาศัยอยู่อย่างมีความสุข อย่างมีความอบอุ่น และขอตายในผืนแผ่นดินไทยนี้”

 

จากนั้นนายทักษิณได้เข้ามอบตัวที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองกรณีตกเป็นจำเลยในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษกร่วมกับคุณหญิงพจมาน ภริยา ซึ่งศาลอนุมัติให้ประกันตัวและในระหว่างนั้นนายทักษิณได้ขออนุญาตศาลฎีกาฯ เดินทางออกนอกประเทศในวันที่ 31 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2551 โดยให้เหตุผลว่าไปปฏิบัติภารกิจประเทศจีนและญี่ปุ่น ต่อมาศาลอนุญาตให้ออกนอกประเทศได้แต่ต้องกลับมารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 11 สิงหาคม 2551 และเมื่อถึงวันนัด ทักษิณไม่ได้เดินทางไปรายงานตัว รวมถึงไม่ได้กลับมายังประเทศไทยอีกเลย

 

และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เกือบ 14 ปี แล้วที่ทักษิณยังไม่ได้สูดลมหายใจในแผ่นดินบ้านเกิด และถ้าทักษิณ สามารถทำให้ตนเองกลับมาประเทศไทยได้ในปี 2565 อย่างที่ลั่นวาจาไป นั้นย่อมหมายถึงเชื่อมั่นว่าเลือกตั้งครั้งหน้าในปีนี้ เพื่อไทยจะเป็นรัฐบาล และจะสามารถผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมได้สำเร็จนั้นเอง!

 

 

นายสุธรรม แสงประทุม ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย อดีต รมช.ศึกษาธิการ และอดีต รมช.มหาดไทย ในรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร สมัยที่ 1 ถามว่า เมื่อไหร่จะกลับมา? เฮียโทนี่กล่าวยิ้มๆ ตอบว่า ” พ.ศ.นี้กลับแน่นอน”กลับไปไม่เป็นปัญหากับประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยและคนไทย หวังว่าปี 2565 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทยไปทำงานรับใช้คนไทย และประเทศไทย

 

 

“ยืนยันอีกครั้งกลับแน่ แล้วก็สุวรรณภูมิยังไง ไปประตูหน้า ไม่ไปประตูหลังแน่นอน เอาไว้เมื่อถึงเวลาแล้วผมจะบอก เป็นขั้นตอนไป ผมไม่มีอะไรปิดบังครับ เพียงแต่ว่ามันยังไม่ถึงเวลาไม่มีแผ่นดินไหนที่จะให้ความอบอุ่นแก่ผมและครอบครัวเท่ากับแผ่นดินไทย เพราะฉะนั้น ผมจะขอกลับมาอาศัยอยู่อย่างมีความสุข อย่างมีความอบอุ่น และขอตายในผืนแผ่นดินไทยนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube