fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ตร.ยังไม่เชื่อคำให้การ แผล “จ๊อบ” เกิดช่วงวัน “แตงโม” พลัดตกเรือ

ความคืบหน้าคดีที่ “แตงโม นิดา” หรือ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนพบร่างเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

ที่ สภ.เมืองนนทบุรี วันนี้ (1 มี.ค.65)พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงถึงความคืบหน้าระบุถึงประเด็นการตรวจระบบ GPS หรือ ระบบนำทางของเรือ ร่วมกับพิสูจน์หลักฐาน ผู้เชี่ยวชาญเครื่องยนต์ของเรือลำเกิดเหตุระหว่างที่ขับเรือและช่วงที่คุณแตงโมปัสสาวะ พบว่าเรือมีความเร็วลดลงและเปลี่ยนทิศทาง สอดคล้องกับคำให้การ สันนิษฐานว่า จุดตก คือ จุดที่เรือลดความเร็ว แล้ววกเรือกลับมา ซึ่งจุดที่เกิดเหตุนั้นห่างจากสะพานพระราม 7 ไปทางนนทบุรี ประมาณ 800-900 เมตร

 

ส่วนสาเหตุจากการตกน้ำ ยืนยันว่า มีการตกน้ำ ตกเรือจริง ส่วนสาเหตุที่ตก ตกเองหรือใครทำให้ตกนั้น ขอเวลาในการตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนผลชันสูตรจากทางนิติเวช เบื้องต้น ระบุสาเหตุการเสียชีวิตของคุณแตงโม ว่า เสียชีวิต จากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งในปอดยังพบว่ามีน้ำและโคลน และในกระเพาะอาหารมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการขาดอากาศหายใจ พูดภาษาชาวบ้านคือตกน้ำไปแล้วก็สำลักน้ำจนเสียชีวิต ในปอดพบน้ำพบโคลน ทั้งในหลอดลมและหลอดแขนงปอด ในกะเพราะพบเศษโคลน ก็คือมีการสำลักน้ำหายใจเข้าไป เอาเข้าปอดเข้ากะเพาะ เบื้องต้นสาเหตุการเสียชีวิตเป็นอย่างนี้นะครับ มีการตกน้ำจริงนะครับ มีการตกน้ำจริง แล้วก็เสียชีวิตจากการสำลักน้ำในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ตกน้ำไม่จริง

 

ผสข : จุดเกิดเหตุตรงนั้นพอเปิดเผยได้หรือไม่

ผบช.ภ.1 : ก็ห่างจากสะพานพระราม 7 มาทางเมืองนนท์ประมาณ 800-900 เมตร

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังกล่าวว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้เชื่อในคำให้การของพยานทั้ง 5 คนทั้งหมด 100% ส่วนมีทั้ง 5 คน มีการนัดแนะกันมาหรือไม่ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า มีกระบวนการตรวจสอบ มีการบันทึกและอัดวิดีโอไว้ ทั้งการให้ปากคำ การนำชี้จุดเกิดเหตุ ส่วนคราบปัสสาวะและเลือดเก็บตัวอย่างแล้วนำส่งต่อไป ทั้งนี้ บนเรือไม่พบสารเสพติด ส่วนเสื้อผ้าที่เพื่อน แตงโมใส่ในวันเกิดเหตุนำรวบรวมส่งกอง พฐ. ตรวจสอบต่อไป

 

ผบช.ภ.1 ยังระบุถึงการให้สัมภาษณ์ตามสื่อของกลุ่มเพื่อนคุณแตงโมด้วยว่า มีประโยชน์ในการทำสำนวน ตำรวจเก็บข้อมูลไว้หมด ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ถึงขั้นที่ต้องนำเข้าเครื่องจับเท็จ ยังคงสามารถสอบสวนในขั้นตอนปกติได้อยู่ด้าน พ.ต.อ.แพทย์หญิงณปภัช ณัฏฐสุมน กล่าวว่าพบบาดแผลตามร่างของคุณแตงโมในช่วงล่างลงไป ส่วนช่วงบนไม่มีบาดแผล โดยมีบาดแผลใหญ่อยู่ช่วงต้นขาขวาด้านใน บาดแผลที่พบเกิดจากของมีคม ยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากใบพัดเรือหรือไม่ ขณะที่บาดแผลอื่นมีขนาดเล็กพบบนขาซ้ายด้านใน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลจากการตรวจสอบ

 

ทั้งนี้ จากการตรวจร่างกายเพื่อนคุณแตงโม ทั้ง 5 คน พบร่องรอยบนตัวของ “นายจ๊อบ” คนเดียว รอยข่วนที่แขน อายุของรอยแผลคาดว่าเกิดในช่วงประมาณ 5-7 วัน ซึ่งหากนับจำนวนวันเกิดเหตุยังคงอยู่ในระยะนี้ ซึ่งรอยถลอกดังกล่าวใหญ่กว่าเล็บ ส่วนรอยช้ำที่มีนั้นอยู่ในช่วง 5- 7 วันเช่นกัน ซึ่งนายจ๊อบยังไม่ได้ให้เหตุผลของทั้ง 2 รอยแผลว่าเกิดจากอะไร แต่รอยช้ำน่าจะเกิดจากการกระแทก แต่จะกระแทกอะไรนั้น ยังไม่ทราบได้

 

แพทย์หญิงณปภัช ยังกล่าวด้วยว่า เบื้องต้นพบแผ่นอนามัยแผ่นเล็กอยู่ที่บอดี้สูทของคุณแตงโม จากนี้จะมีการตรวจสอบอีกครั้งว่ารายละเอียดเป็นอย่างไรคาดใช้เวลา 3-5 วันส่วนการสรุปและปิดสำนวนคดี ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะกำหนด โดยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อความรอบคอบ พร้อมย้ำว่าทำเต็มที่ เพื่อสางปมคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube