fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯตอบกลับ ธรรมนัส ใครจะปรับครม.เหรอ

นายกฯตอบกลับ ธรรมนัส ใครจะปรับครม.เหรอ

 

นายกรัฐมนตรี ตอบกลับสั้นๆ ใครจะปรับเหรอ หลัง ร.อ.ธรรมนัส” ส่งสัญญาณ ไม่สนใจตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลนี้ ขณะประเด็นรัสเซีย-ยูเครน รับต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวังต้องรักษาสมดุลตรงนี้เอาไว้ให้ได้

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เป็นแบบเต็มคณะที่ทำเนียบรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมโดยก่อนการประชุมนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการเชิงสังคม ปี 2565

 

ส่วนวาระสำคัญในการประชุมวันนี้ จับตา มาตรการเตรียมความพร้อมรองรับผลกระทบจากความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซีย และยูเครน หลังนายกรัฐมนตรีหารือกับฝ่ายความมั่นคงมาแล้ว โดยเฉพาะผลกระทบหากเกิดการ คว่ำบาตร ด้านการค้าระหว่างประเทศ ต้นทุนสินค้า พลังงาน ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รอง

 

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ปัญหารัสเซีย จะมีผลกระทบอย่างมากต่อราคาน้ำมัน ซึ่งจะส่งผลกระทบไปทั่วโลกและประเทศไทยด้วย ส่วนผลกระทบในเบื้องต้นเกี่ยวกับการส่งออกนั้น ทั้งรัสเซีย และยูเครน นับเป็นประเทศตลาดใหม่ของไทย ที่ต้องบุกเบิกขยายเพิ่ม โดยมีสัดส่วนในปัจจุบันยังไม่สูงมากนัก แต่ก็ไม่อยากให้เสียตลาด

 

ทั้งนี้ มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่ากากรระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลาการประชุม ขณะที่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ประชุมผ่านระบบวีดีโอคอรเฟอเรนซ์ ไม่ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล จึงนับว่าเป็น สัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกันแล้ว ที่การประชุมครม.แบบเต็มคณะ รัฐมนตรีเข้าร่วมไม่ครบตามจำนวน นับตั้งแต่เกิดเหตุ 7 รัฐมนตรีภูมิใจไทย บอยคอตประท้วงเรื่องสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว เป็นต้นมา และเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่มีการเสนอกลับเข้ามาใน ครม.อีกเลย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube