fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ท่องเที่ยวผวาโควิดแรงวิกฤตยูเครน รัสเซียซ้ำ

ท่องเที่ยวผวาโควิดแรงวิกฤตยูเครน รัสเซียซ้ำ

 

ท่องเที่ยวไทยยังคงกังวลกับยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่ล่าสุดพุ่งเฉียด 3 หมื่นคนแล้ว อีกทั้งยังมีสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ทำให้หลายๆ ภาคส่วนต่างกังวลว่าจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไทย หรือไม่

 

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า มีความหนักใจกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่พุ่งสูง แต่ก็ยังมั่นใจในมาตรการดูแลของระบบสาธารณสุขไทย ซึ่งล่าสุด ศบค. ได้ผ่อนคลายมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศแบบ Test & Go โดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR ครั้งที่ 2 ก็ทำให้สะดวกมากขึ้น แต่ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยในขณะนี้ ก็ยังไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งก็หวังว่าทุกอย่างจะเข้าที่โดยเร็ว

 

ด้านนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงอย่างต่อเนื่องว่า มาตรการดูแลของกระทรวงสาธารณสุขสามารถควบคุมได้ และคนไทยส่วนใหญ่ก็ได้รับวัคซีนแล้ว ส่วนเหตุความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครนนั้นมองว่า ยังเร็วเกินไปที่จะเห็นความชัดเจนของผลกระทบ แต่ก็คอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตากันต่อไปว่า โควิด-19 ระลอกนี้จะคลี่คลายลงเมื่อใด และวิกฤตยูเครน-รัสเซีย จะส่งผลกระทบมากน้อยแค่ไหนกับของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวไทยอย่างไร

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube