fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

NFT น่าลงทุนจริงหรือ

ที่ผ่านมาตลาดคริปโต หรือ Cryptocurrency เป็นที่ได้รับความสนใจจนมีคนเข้าไปลงทุนแสวงหากำไรกันมาขึ้น

 

รวมทั้งปัจจุบันมีกลุ่มเหรียญอีกหนึ่งประเภทที่กำลังพูดถึงอย่างมาก นั่นก็คือ Non-Fungible Token หรือ NFT และเป็น Cryptocurrency อีกประเภทหนึ่งโดยในแต่ละเหรียญจะมีความแตกต่าง มีมูลค่าที่ไม่เท่ากันและ NFT เหรียญอื่น ๆ ไม่สามารถทดแทนกันได้ โดย NFT เริ่มมีการใช้งานมาไม่นานนัก และจากการสำรวจเมื่อปี 2017 นั้นมีการซื้อขายกันอยู่ราว 30 ล้านดอลลาร์เท่านั้น แต่ในปีที่ผ่านมาเฉพาะการซื้อขาย NFT ในกลุ่มการ์ดสะสมนักกีฬาก็มีมูลค่าสูงกว่า 1,100 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 36,000 ล้านบาทไปแล้ว

ส่วนในเรื่องเกม ก็มีมาเช่นกันในรูปแบบเกม เป็น Non-Fungible Token หรือ NFT เพื่อให้คนแสดงความเป็นเจ้าของในสินทรัพย์นั่น ๆ ได้ เพราะอย่างใครที่เล่นเกมจะรู้ว่าของแต่ละชิ้นมีความแตกต่างกัน บางชิ้นออกจะมีหลายชิ้นได้ หรือถ้าเป็นของที่หายากจริง ๆ อาจจะมีเพียงไม่กี่ชิ้นในเกมเท่านั้น แต่ก็ต้องยอมรับความด้วย ข้อกำจัดหลาย ๆ ณ ปัจจุบัน Non-Fungible Token ยังถูกในยืนยันกรรมสิทธิ์เฉพาะสินทรัพย์ที่เป็น สินทรัพย์ดิจิทัล รวมทั้งที่ผ่านมาหลายๆ เกมก็ปิดตัวลงทำเอาผู้เล่นหรือนักลงทุนขาดทุนไปตามๆ กัน

ขณะที่ NFT มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ ก็มีความเสี่ยงและความอันตรายเข้ามาทั้งการขโมยข้อมูล หรือ สินทรัพย์ทั้งหมดที่ลงทุนไปหมดค่าไป โดยทั่วไปแล้ว ผู้ที่สร้างงานขึ้นมาขายในโลก NFT มักจะเปิดเผยตัวตนพร้อมประสบการณ์ทำงาน และเมื่อเกิดเหตุโกงต่างๆ ขึ้นมาแล้วกระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมายก็ทำได้ค่อนข้างลำบาก

ดังนั้นการจะลงทุนในกลุ่มตลาด Cryptocurrency ต้องศึกษาให้รอบด้านทำความเข้าใจและดูรูปแบบความน่าเชื่อถือ เพราะตลาดนี้ยังจะมีอนาคตไปอีกนานบนการแสวงหากำไรทั้งผู้เล่นและผู้ออกเหรียญ ซึ่งหากจะเข้าสู่วงการสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว ควรหาผู้ให้บริการที่ได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจากภาครัฐ เพื่อความมั่นใจในการลงทุน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube