fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เรือไฟฟ้าดีคนใช้ขอรัฐทำเพิ่ม

ถือเป็นความพยายามของภาครัฐในการทำให้โครงข่ายการเดินทางของประชาชนครบสมบูรณ์แบบ กับ เรือไฟฟ้าคลองแสนแสบเส้นทางวัดศรีบุญเรือง-มีนบุรี ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ที่เปิดให้ทดลองใช้บริการได้แล้ววันนี้ ได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย2-3 เดือน จากนั้นเก็บค่าโดยสาร 15 บาทตลอดสาย

 

โดยในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ได้ลงพื้นที่ติดตามการให้บริการเรือไฟฟ้าที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง พบว่า มีประชาชนมารอใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง เรื่อยมาขณะเดียวกันมีโอกาสได้สอบถามประชาชนที่ใช้บริการต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโครงการที่ดีสำหรับเรือไฟฟ้า ทำให้ประชาชนได้ใช้บริการระบบสาธารณะที่มีประสิทธิภาพในการเดินทาง เรืออาจจะลำเล็ก แต่เรื่องความสะอาด โล่งโป่ง ถือว่าดีมาก อากาศถ่ายเท ลมเย็นสบายดี อยากให้หน่วยงานภาครัฐ นำเรือแบบนี้มาให้บริการประชาชนทุกเส้นทาง เพราะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการจราจร และลดเวลาการเดินทางได้อีกด้วย ถือเป็นโครงการที่ดี รู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่มีเรือแบบนี้

 

แต่ยังมีข้อที่อยากให้ปรับปรุงคือที่กั้นสองฝั่งของเรือ เพื่อความปลอดภัย หวั่นว่าจะเกิดการพลัดตก ควรจะทำที่กั้นจะดีมากสำหรับเรือโดยสารที่นำมาให้บริการนั้น เป็นเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้า มีขนาด 40 ที่นั่ง ความยาว 12.50 เมตร ความกว้าง 3.20 เมตร ความเร็วสูงสุด 17 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วใช้งาน 10-15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ ที่นั่งสำหรับผู้พิการที่ใช้รถเข็นวีลแชร์ 2 จุด จุดแขวนจักรยานสำหรับผู้ที่ใช้จักรยานในการเดินทาง 2 จุด แผ่นพลังงานแสงอาทิตย์สำรอง มีGPSประจำเรือ และติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV

 

เส้นทางเดินเรือ วัดศรีบุญเรือง-มีนบุรี มีระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ประกอบด้วยท่าเรือ ได้แก่ท่าเรือโรงเรียนพร้อมมิตรพิทยา ท่าเรือห้างพาซิโอท่าเรือเสรีไทย 26 ตั้งอยู่ที่ซอยเสรีไทย 26 ถนนเสรีไทย บริเวณนั้นจะมีมัสยิดอัสสลาม มีสะพานไม้ข้ามคลองไปยังซอยรามคำแหง 131 ใกล้โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง และสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม สัมมากร (OR23) ในอนาคต

 

ท่าเรือคลองรหัส ท่าเรือหมู่บ้านร่มไทร

ท่าเรือสุเหร่าแดง ท่าเรือชุมชนหลอแหลใหญ่

ท่าเรือบางชัน เป็นท่าเรือสำหรับเปลี่ยนเรืออีกลำหนึ่ง โดยเดินผ่านประตูน้ำบางชัน (หลังนิคมอุตสาหกรรมบางชัน) ท่าเรือตลาดมีนบุรี

ท่าเรือเขตมีนบุรี จากจุดนี้สามารถข้ามถนนแล้วไปต่อรถประจำทาง ที่ป้ายหน้าสำนักงานเขตมีนบุรี ได้แก่ รถประจำทาง ขสมก. ย้อนเข้าเมือง

รถประจำทาง ขสมก. ออกเมือง

รถสองแถว และรถตู้ ซึ่งไปได้หลายเส้นทาง

 

ตามความต้องการของประชาชนโดยในวันราชการเรือจะวิ่งประมาณวันละ 40 เที่ยว 5.30 น.- 20.30 น. ความถี่ประมาณทุกๆ 15 นาที ในช่วงเร่งด่วนและประมาณ 30 นาทีในช่วงเวลาอื่น ส่วนวันหยุดราชการจะวิ่งรอบความถี่ทุกๆ 30 นาทีต้องติดตามว่า เรือไฟฟ้าจะได้รับการตอบรับที่ดีมากน้อยเพียงใด และภาครัฐจะขยายเส้นทางการให้บริการเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะจากความเห็นส่วนใหญ่ของประชาชนรู้สึกพอใจ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube