fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กทม. ร่วมด้วยช่วยกันทำ MOU ป้องกันภัยช่วยเหลือปชช.

กทม. ร่วมด้วยช่วยกันทำ MOU ป้องกันภัยช่วยเหลือปชช.

 

วันนี้ นายธีรยุทธ ภูมิภักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และ นายพัลลภ ไพฑูรย์บัวทอง ผู้อำนวยการสำนักงานอำนวยการสาธารณภัย พร้อมด้วย นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และ นายวิชัย เบญจรงคกุล รองประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ณห้องประชุมรัตนโกสินทร์ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

 

นายธีรยุทธ กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) “ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย” ร่วมกับ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มีเป้าหมายเพื่อบูรณาการ จัดการภัยพิบัติ สาธารณภัย อุบัติภัย พร้อมร่วมมือการดำเนินกิจกรรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครของมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด

 

เมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติต่างๆ เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมาก ในการรับทราบข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็ว ทางมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มีสื่อในการประชาสัมพันธ์ การเชื่อมโยงข้อมูลข่าวสารและเดินทางเข้าพื้นที่เป็นสิ่งสำคัญในเบื้องต้น ต่อไปก็จะมีการร่วมมือกันจากการหารือเบื้องต้นงานด้านการป้องกันภัย การให้ความรู้กับพี่น้องประชาชน ทางมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มีสื่อมีบุคลากรที่จะมาทำงานร่วมกันในการสร้างความตระหนักรู้ ให้กับพี่น้องประชาชนด้านการป้องกัน

 

“ส่วนงานระงับและงานฟื้นฟูเยียวยาในอนาคตก็จะมีการร่วมมือกันมากยิ่งขึ้นก็จะส่งผลต่อพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร พร้อมกันนี้ ได้ฝากเชิญชวน หากภาคเอกชนที่มีศักยภาพก็อยากให้เข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน เพราะกรุงเทพฯเป็นพื้นที่เกิดเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ผู้ประสบเหตุได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการที่มูลนิธิต่างๆและ มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนักรักบ้านเกิด เข้ามาช่วยก็จะเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯเป็นอย่างยิ่ง”

 

ขณะที่ คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด กล่าวว่า มูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด เป็นองค์กรสื่อกลางที่นำประชาชนในบทบาทจิตอาสาเข้าช่วยบรรเทาปัญหาด้านต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินความเป็นอยู่ของคนในสังคม สอดส่องระวังภัยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาอุบัติภัย อาชญากรรม ปัญหาการจราจร ไปจนถึงปัญหาด้านสาธารณูปโภค

ซึ่งทางมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด มีเครือข่ายของอาสาสมัครที่อยู่กระจายทั่วทุกเขตของกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

เราใช้สื่อวิทยุสื่อสารในการติดต่อประสานงาน วัดความรวดเร็วในการเข้าถึงที่เกิดเหตุได้ไม่เกิน 15 นาที และเราจะมารวมศูนย์ของเรา กับศูนย์วิทยุพระราม กับกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เกิดการเข้าไปบรรเทาสาธารณภัยหรือภัยต่างๆที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนให้เร็วขึ้น

 

” ความร่วมมือครั้งนี้ มีทั้งหน่วยงานของเจ้าหน้าที่รัฐและจิตอาสาก็คือประชาชน ที่เข้ามาประสานความร่วมมือกัน ในอนาคตก็จะมีการเรียนฝึกอบรมบุคลากรร่วมกัน โดยในส่วนของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มีความเชี่ยวชาญด้านการป้องกันและบรรเทาภัย อัคคีภัย อุทกภัยต่างๆ อาสาสมัครของเราก็จะมาเรียนรู้ว่าเวลาเข้าพื้นที่ เมื่อเกิดเหตุแล้ว จะต้องมีขั้นตอนวิธีการอย่างไรให้ปลอดภัย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube