fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ป้อม-ตู่” ใจช้ำๆกับรักในรอยร้าว

ขบวนการเสี้ยม บ่อนแซะ พี่น้อง 2 ปอ. อย่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง เพราะเห็นร่องรอยความขัดแย้งในหลายบริบท แต่บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร ก็ยังยืนยัน นอนยันหลายครั้งหลายหนว่ายังรักกันดี อย่างล่าสุดถูกสื่อฯถามว่ายังยืนข้าง พล.อ.ประยุทธ์ ใช่หรือไม่ บิ๊กป้อม ฉุนขาด กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “บอกตั้งหลายครั้งแล้วว่านายกฯกับผมไม่แยกจากกัน”

 

หรือก่อนหน้านี้ พี่หนวดเมืองพระยาพิชัย อย่าง นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ อภิปรายในสภาฯ ว่าพล.อ.ประวิตรจับมือกับฝ่ายตรงข้าม เพื่อเล่นงานพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อต้องการเป็นนายกฯ แทน ล่าสุดให้ลูกน้องแยกพรรคเพื่อไปผสมพันธุ์กับพรรคใหญ่ขั้วตรงข้าม ด้านบิ๊กป้อมก็โต้กลับทันควันว่า “ถ้าอยากเป็นนะ ก็มีชื่อใส่ไปแล้ว นี่ไม่อยากเป็น ปัดโธ่! ถ้าอยากเป็นก็เอาชื่อใส่ไปแล้ว”

สมทบกับ กรณี ‘จาตุรนต์ ฉายแสง’ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษ ‘วอยซ์ออนไลน์’ ว่าพล.อ.ประยุทธ์ เสื่อมลงอย่างมากแล้ว เขาไม่มีหัว เมื่อไม่มีหัวจะดึงให้คะแนนมาที่พลังประชารัฐมากๆ อย่างการเลือกตั้งครั้งที่แล้วจะยากมากแล้ว และความขัดแย้งของ 2 ป. ถือมีดไพล่หลังกันไว้ ความขัดแย้งนี้ไม่ไว้ใจกันไม่ได้แล้ว นี่คือรอยร้าวความขัดแย้งลึกๆของ พี่ใหญ่และน้องเล็กในรัฐบาล

ตามมาด้วย เดอะเต้น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ เขียนข้อความสั้นแสดงความเห็นในทวิตเตอร์ถึงความสัมพันธ์ของ 3 ป. ที่ณัฐวุฒิมองว่า “ความขัดแย้งแตกร้าวใน 3 ป.มีต่อเนื่องมาระยะหนึ่งแล้ว ไม่ใช่ฝ่ายประวิตรเปิดเกมรุกข้างเดียว แต่ประยุทธ์เดินเกมลึกถึงขั้นเตรียมตั้งพรรครวมไทยสามัคคีไว้รับสถานการณ์ ไม่มีหรอก 3 ป. Forever ของจริงคือ 3 ป. For battle”

อีกทั้ง นายใหญ่คนแดนไกล หรือเฮียโทนี่ เพิ่งออกมาเตือน พล.อ.ประยุทธ์ว่าให้ระวังปฏิบัติการ “ไฮแจ๊ก” ในทางการเมือง ซึ่งเกจินักวิเคราะห์การเมือง มองว่าคนที่มีบารมี มีอำนาจ มีขุมกำลังพอที่จะ”ไฮแจ๊ก”นายกฯได้มีแค่ 2 คน หนึ่งคือ เสี่ยหนู นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่นับวันยิ่งเติบใหญ่ มีสัมพันธภาพที่ดีกับทุกค่ายการเมือง พร้อมจะเป็นรัฐบาลตลอดชีพ เข้าได้กับทุกขั้ว

ส่วนอีกคนคือ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีลูกน้องคนสนิทอย่างผู้กองเทามนัส นั้นเอง ซึ่งถ้าเอาสมการตัวเลขการเมืองมาจับ จะพบว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยของผู้กอง จำนวน 18 เสียง ส.ส. พรรคเล็ก จำนวน 14 เสียง และ ส.ส. พรรคภูมิใจไทย จำนวน 59 เสียง รวมทั้งหมด 91 เสียง ขณะที่ฝ่ายค้านมี 208 เสียง ซึ่งถ้า 91 เสียงผนึกกำลังแปรพักตร์ จะทำให้รัฐบาลเหลือเพียง 174 เสียงเท่านั้น

ในเรื่องความสัมพันธ์ของพี่ป้อม น้องตู่นั้น “สุรวิชช์ วีรวรรณ” คอลัมนิสต์จากค่ายผู้จัดการ เขียนบทความแสดงทัศนะไว้ว่า “ความแตกแยกระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ไม่ว่าสุดท้ายจะจบลงอย่างไร แต่เห็นได้ว่าความสัมพันธ์ของพี่น้องบูรพาพยัคฆ์ที่สร้างฐานขึ้นมาจากการรัฐประหารและเขียนรัฐธรรมนูญให้พรรคของตัวเองได้เปรียบได้ร้าวฉานไปแล้ว แม้ปากจะบอกว่ายังรักกันอยู่”

ก่อนจะจบบทความด้วยประโยคที่ว่า “ความแตกร้าวในพรรคพลังประชารัฐ ความร้าวฉานของพี่น้อง 2 ป.คนที่นั่งยิ้มกระหยิ่มอยู่ในใจก็คงไม่ใช่ใครแต่เป็นโทนี่แห่งดูไบนั่นเอง”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube