fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ไซเบอร์ อีลีท”พร้อมลุยตลาด Cybersecurity คาดชิง 1,000 ล้านใน 3 ปี

กลุ่มเบญจจินดา กรุ๊ป หรือ BCG ได้มีบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการวางระบบความมั่นคง ในการรักษาความปลอดภัยของไซเบอร์ อย่างบริษัทไซเบอร์ อีลีท จำกัด

 

โดยดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัทไซเบอร์ อีลีท จำกัด เปิดเผยว่า กลุ่มเบญจจินดามีประสบการณ์ดูแลระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยของไซเบอร์ หรือ Cybersecurity ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ ล่าสุดได้จัดตั้งบริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด (Cyber Elite) ขึ้น เนื่องจากทุกส่วนงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญของระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยของไซเบอร์

 

โดยเห็นได้จากอัตราการเติบโตของ Cybersecurity ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องข้อกฎหมายของหน่วยงานการกำกับดูแลที่ให้ความสำคัญต่อการป้องกันความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่ปัจจุบันมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

 

ทั้งนี้จากการสำรวจของบริษัทวิจัยระดับโลกคาดการณ์ว่าภายในปี 2568 การเติบโตของตลาด Cybersecurity ในไทยและเอเชียจนถึงระดับโลกเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งอาจเห็นการเติบโตอัตรา ระหว่างร้อยละ 20-30

 

อย่างไรก็ตามในปีแรก ไซเบอร์ อีลีท ตั้งเป้ามีรายได้ร้อยละ 3-4 ของตลาดรวมไซเบอร์ซีเคียวริตีในไทย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะอยู่ระหว่าง 11,000 – 13,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต ของภาพรวมตลาดต่อปีร้อยละ 15-20 โดยไซเบอร์ อีลีท มีเป้าหมายเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 30-50 หรือมีรายได้ถึง 1,000 ล้านบาทในปี 2568

 

ดังนั้นการเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่มากขึ้น ในอนาคตการวางระบบป้องกันความปลอดภัยถือเป็นอีกสิ่งที่สำคัญมากที่สุดเพื่อจะให้บริษัทและประเทศเติบโตได้อย่างยังยืนบนความปลอดภัยที่มั่นใจได้ในอนาคตระยะยาว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube