fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ถนนประเทศไทย รถเป็นใหญ่ คนเป็นรอง

ถนนประเทศไทย รถเป็นใหญ่ คนเป็นรอง

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหมอกระต่ายได้สร้างความตื่นตัวให้กับสังคมไทยในระยะหนึ่ง จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นเริ่มเงียบหายไป โดยคดีดังกล่าวได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของอัยการ อีกทั้งด้านพ่อแม่ของหมอกระต่ายเอง ก็ได้มีการยื่นฟ้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ กรุงเทพมหานคร หน่วยงานละ 72 ล้านบาท ทั้งนี้ ปัจจุบันผู้ใช้รถใช้ถนนเริ่มกลับมาหละหลวมและคืนสู่พฤติกรรมเดิมๆ เห็นได้จากกระแสข่าวที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขับรถชนคนขณะข้ามทางม้าลาย และการเฉี่ยวชนคนบนทางเท้า

 

วันนี้ ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. จึงตระเวนสำรวจทางม้าลายที่ยังไม่ได้ปรับแก้ไข รวมทั้งสำรวจพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนน บริเวณแยกห้วยขวาง แยกอโศกมนตรี และ ถ.สีลม ซึ่งถือเป็นเส้นการจราจรติดขัดหนาแน่น และมีทางม้าลายหลายจุด

 

พบว่า บริเวณแยกห้วยขวาง มีทางม้าลายเชื่อมกันทั้ง 4 จุด แต่ทุกจุดยังไม่ได้รับการปรับแก้ด้วยการทาสีแดงหรือมีปุ่มกดสัญญาณไฟคนข้าม ทำให้คนเดินเท้าส่วนใหญ่ต้องรอสัญญาณอัตโนมัติ ซึ่งบางครั้งสัญญาณเกิดการดีเลย์ อีกทั้งรถบนนถนนมีบางส่วนที่จอดทับเส้นทางม้าลาย และฝ่าไฟสัญญาณคนข้ามขณะเป็นไฟเขียว

 

นอกจากนี้ยังมีการจอดรถขายของ และขับขี่บนทางเท้าอยู่ตลอด แม้ว่าจะมีป้ายห้ามจอดหรือขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์บนทางเท้า ที่ทางฝ่ายเทศกิจเขตแปะไว้ตามเสาไฟเป็นระยะก็ตาม โดยการขับขี่บนทางเท้า ส่วนใหญ่มักเป็นวินมอเตอร์ไซค์ หรือไรเดอร์ขนส่งอาหาร ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวมาแล้ว สำหรับการขับขี่บนทางเท้าของไรเดอร์จนกระทั่งเฉี่ยวชนคนที่กำลังเดินสัญจรไปมา

 

ส่วนบริเวณแยกอโศกมนตรี ทางม้าลายส่วนใหญ่ถูกปรับแก้ไขด้วยการทาสีแดง เพื่อขยายทางม้าลายแล้ว และทุกจุดมีปุ่มกดข้ามทางม้าลาย โดยด้านพฤติกรรมของคนขับก็ยังมีบางส่วนจอดทับเส้นทางม้าลายอยู่ แต่ไม่พบการขับขี่บนทางเท้าที่บริเวณจุดนี้

 

จุดสุดท้าย บริเวณถนนสีลม ซึ่งถือเป็นถนนอีกเส้นหนึ่งที่มีทางม้าลายถี่กว่าบริเวณอื่น และมีความเสี่ยงมาก เนื่องจากรถบนท้องถนนมักขับกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางม้าลายเกือบทุกจุดบริเวณนี้ยังไม่ได้รับการปรับแก้ไขด้วยการทาสีแดง รวมทั้งยังไม่มีปุ่มกดคนข้าม ทำให้คนข้ามถนนต้องคอยระแวดระวังและสังเกตรถด้วยตนเอง

 

ทั้งนี้ ภาพรวมการสำรวจถนนทั้ง 3 เส้น ยังคงพบการฝ่าฝืนกฎจราจร และการขับขี่รถบนทางเท้าให้เห็น แม้ว่าทางกรุงเทพมหานครจะมีการเข้มกวดขันเทศกิจแต่ละเขต ในการจอดรถหรือขับขี่บนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง โดยหากพบฝ่าฝืนจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับขั้นต่ำ 2,000 บาททุกราย และหากมีเหตุเฉี่ยวชนผู้สัญจรบนทางเท้า จะเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด 5,000 บาทแล้วก็ตาม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube