fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนบ่นยุคข้าวยากหมากแพง

คนบ่นยุคข้าวยากหมากแพง

 

จากราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้นในรอบที่ผ่านมาจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นในตลาดโลกนั้น ยังคงมีผลกระทบต่อการใช้จ่ายของประชาชนส่วนใหญ่ที่ทำให้ค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น

 

ขณะที่ที่ผ่านมาทางกระทรวงพาณิชย์ได้จัด รถโมบายธงฟ้าในพื้นที่เขตตลิ่งชัน โดยยังคงให้บริการเคลื่อนที่จำหน่ายสินค้าราคาถูก สำหรับราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ที่กระทรวงพาณิชย์นำวางขายวันนี้ มีราคาถูกกว่าในตลาดทั่วไป เช่น เนื้อหมูแดงกิโลกรัมละ 150 บาท ไก่น่องติดสะโพกกิโลกรัมละ 65 บาท น้ำมันปาล์มขวดละ 48 บาท ข้าวสารหอมมะลิถุงละ 5ก.ก ราคา 120 บาท ถูกกว่าราคาตลาดที่ 185 บาทและน้ำตาลทรายถุงละ 20 บาท

 

ด้านเสียงสะท้อนของประชาชนมองว่า การเปิดขายถือเป็นเรื่องดีที่มีสินค้าราคาถูกจากรถโมบายของกระทรวงพาณิชย์มาขายในพื้นที่

 

ขณะที่มุมมองต่อภาครัฐ อยากให้เข้ามาช่วยเหลืออย่างจริงจังโดยเฉพาะค่าครองชีพที่สูงขึ้นแม้จะมีการปรับลดราคาน้ำมันลงจากการจะเป็นการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันแต่ในส่วนของราคาสินค้ายังไม่ได้ลดลงในทันทีถึงอยากให้รัฐบาลเข้ามาดูแลอย่างเต็มที่

 

อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าแม้จะมีการปรับลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันลง แต่ประชาชนก็ยังคงมีความกังวลในส่วนของภาระค่าครองชีพที่ไม่ได้ลดลงตามแต่อยากให้ภาครัฐเร่งเข้ามาดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่เพราะมองว่าในขณะนี้เศรษฐกิจเตรียมเข้าสู่ยุคข้าวยากหมากแพง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube