fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

จับตาพายุถล่มเหนือ-อีสานเฝ้าระวังเข้ม

กรมอุตุฯได้ประกาศแจ้งเตือนฝนถล่ม 49 จังหวัดทั้งเหนือ กลาง อีสาน ใต้ มีความเสี่ยงได้รับความเสียหาย ดังนั้นหลายจังหวัดจึงเร่งวางแผนเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุอย่างเข้มงวดโดยมีการเตรียมอุปกรณ์ กำลังคน และส่งเจ้าหน้าที่สำรวจป้ายต่างๆในพื้นที่เพื่อการเกิดอันตรายหากบริเวณนั้นมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรง เป็นต้น

 

สำนักข่าวไอเอ็นเอ็นได้สัมภาษณ์นายพงษ์ศักดิ์ ธีระกิตติวัฒนา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ(ปภ.)ได้ระบุถึงการเตรียมพร้อมรับมือพายุว่าทางจังหวัดได้มีการออกหนังสือแจ้งเตือนไปยังท้องถิ่นและอำเภอต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระมัดระวังอย่างใกล้ชิด หลีกเลี่ยงการอยู่ใต้ต้นไม้ในช่วงที่มีฝนตก เนื่องจากในพื้นที่ยังคงพบมีฝนตกต่อเนื่องประกอบกับมีลมกระโชกแรงบ้างเล็กน้อยบางแห่งแต่ยังไม่ถึงขั้นรุนแรงหรือเสี่ยงเกิดอันตรายตามมาแต่อย่างใด

โดยไม่กี่วันที่ผ่านมานั้นได้เกิดวาตภัยส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบจากพายุฝนประมาณ4หมู่บ้าน ซึ่งทางจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจและทำการช่วยเหลือตามนโยบายของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิเรียบร้อยแล้ว พร้อมได้จัดเตรียมอุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆเพื่อรับมือกับพายุอย่างเต็มที่อีกทั้งยังได้เร่งซ่อมแซมป้ายที่ชำรุดป้องกันการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ส่วนภาพรวมสภาพอากาศนั้นพบว่ามีฝนตกกระจายไปหลากหลายอำเภอเกือบทุกวัน ซึ่งหากประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของที่อยู่อาศัยทางจังหวัดก็พร้อมที่จะช่วยเหลือทันที

นอกจากนี้ทางสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นยังได้สัมภาษณ์นายครรชิต ชมภูแดง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย(ปภ.) ได้ระบุถึงการเตรียมพร้อมรับมือพายุว่าทางจังหวัดได้แจ้งเตือนไปยังท้องถิ่นและอำเภอให้เฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้มีการจัดเตรียมอุปกรณ์ กำลังทหาร ไว้ในเบื้องต้นแล้วประกอบกับให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เร่งสำรวจป้ายโฆษณาต่างๆที่ชำรุดรวมและเส้นทางคมนาคมเพื่อลดการเกิดอันตรายโดยเฉพาะบริเวณที่ใกล้ชุมชน และได้มีการเน้นย้ำไปที่การเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบหากกรณีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุ

ขณะสภาพอากาศโดยภาพรวมในเวลากลางวันนั้นยังคงมีแดดร้อนจัด ลมกระโชกเพียงเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่พบว่ามีฝนตกแต่อย่างใด ดังนั้นทางจังหวัดจึงต้องมีการประสานงานและคอยติดตามสถานการณ์

จากกรมอุตุฯเป็นรายชั่วโมงอย่างเคร่งครัดเพื่อรับทราบความกดอากาศรวมไปถึงทิศทางของลมที่พัดผ่านด้วย โดยเฉพาะในช่วงวันที่18-20 กุมภาพันธ์ 2565นี้ ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเนื่องจากไม่สามารถระบุหรือคาดการณ์ได้ว่าจะมีฝนตกหนักในพื้นที่ใดบ้าง

อย่างไรก็ตามผลกระทบที่เกิดจากวาตภัยทำให้เกิดอันตรายและนำมาซึ่งความเสียหายและผู้คนได้รับบาดเจ็บจนอาจถึงเสียชีวิตดังนั้นทุกภาคส่วนจึงต้องตระหนักเน้นย้ำให้พื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังและพร้อมช่วยเหลือเยียวยาประชาชนให้ทันท่วงทีต่อไป…

 

 

 


 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube