fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กุหลาบแดงสื่อรักแพงรับวาเลนไทน์

กุหลาบแดงสื่อรักแพงรับวาเลนไทน์ บรรยากาศร้านดอกไม้เงียบเหงา คู่รักเศร้าซื้ออย่างอื่นแทนแล้วกัน

 

เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ แหล่งค้าขายดอกไม้อย่างปากคลองตลาดได้นำดอกกุหลาบหลากสีมาจัดเตรียมสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่จะมาเลือกซื้อนำไปขายต่อ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่จะมาเลือกซื้อเพื่อมอบให้กับคนรัก ปากคลองตลาดถือเป็นแหล่งค้าดอกไม้ที่ใหญ่และเป็นที่รู้จัก กันดีว่า หากจะซื้อดอกไม้ต้องมาที่แห่งนี้ สำหรับราคาดอกกุหลาบในปีนี้ราคาพุ่งสูงขึ้นตามกลไกการตลาดประมาณ 100 – 150 บาท ในช่วงก่อนวันวาเลนไทน์ โดยราคาจะปรับขึ้นตามความต้องการของประชาชน

 

โดยในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่สำรวจราคาดอกไม้ ก่อนเทศกาลเทศกาลวาเลนไทน์ ที่ปากคลองตลาด พบหลายร้านได้นำดอกกุหลาบ สีแดง สีส้ม ชมพู ขาว ทั้งแบบจัดช่อสวยงาม แบบช่อ 1 ดอก มาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมาก มีราคาตั้งแต่ 150-2000 บาท แล้วแต่แบบและจำนวนของดอกไม้ เช่นช่อใหญ่สีแดง 9-12 ดอกราคา 1,500 บาท ช่อขนาดกลาง 7 ดอกราคา 1,000 บาท ช่อขนาดเล็ก 5 ดอก ราคา 800 บาท ช่อกุหลาบสีแดง 1 ดอกใหญ่ราคา 150-200 บาท ตามรูปแบบ

 

ส่วนราคาขายส่งกุหลาบสีแดง 50 ดอกราคา 400-450 บาท สีชมพู 150 บาท สีขาว 200-250 บาท สำหรับดอกกุหลาบแต่ละสีราคาจะไม่เท่ากันโดยสีแดงยังเป็นที่นิยมของพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไปในการเลือกซื้อซึ่งดอกกุหลาบในปีนี้ส่วนใหญ่เป็นของไทยที่มาจาก จ.เชียงใหม่ จะมีบางร้านที่นำเข้าจากต่างประเทศ

ทั้งนี้จากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าตลาดของช่อดอกไม้ปีนี้ถือว่าดีมาก ราคาดอกไม้ ดอกกุหลาบ ราคาสูงขึ้นมาก แต่ถือว่าถูกกว่าปีที่แล้วที่ราคาพุ่งสูงกว่าเท่าตัว แต่ปีนี้ราคาปรับขึ้นตามกลไกตลาดและความต้องการ โดยก่อนช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ราคาจะปรับขึ้น 100-150 บาท เช่นกุหลาบสีแดงขนาดใหญ่ 20-25 ดอกราคาเดิม 350 บาท เป็น 500-550 บาท แบบมัด 50 ดอกเดิม 200-250 เป็น 400-450 บาท

 

นอกจากร้านค้ามองว่า ปีนี้ประชาชน มาเดินเลือกซื้อดอกกุหลาบไม่มากนัก เนื่องจากอาจจะปรับเปลี่ยนการมอบของขวัญให้กับคนรักเป็นอย่างอื่นแทนมากกว่าการมอบดอกไม้ แต่ยังมีผู้ที่นิยมในเรื่องของการมอบดอกไม้เป็นของขวัญแทนความรักให้กันในช่วงวันวาเลนไทน์ที่มาเลือกซื้อ ทำให้บรรยากาศการซื้อขายจึงยังไม่คึกคักมา

 

แล้วนี่ก็ถือว่าเป็นการสำรวจราคาของดอกกุหลาบก่อนช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งได้ทราบกันชัดเจนว่าราคานั้นขยับขึ้นตามกลไกการตลาดไม่ได้พุ่งสูงมากนัก ซึ่งจะต้องติดตามในช่วงวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้ ราคาจะกระโดดขึ้นอีกหรือไม่ ตามความต้องการของผู้ซื้อ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube