fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

โควิดพุ่ง1.4หมื่น บางซื่อคนแน่นฉีดใต้ผิวหนังมากขึ้น

โควิดพุ่ง1.4หมื่น บางซื่อคนแน่นฉีดใต้ผิวหนังมากขึ้น

 

หลังจากที่ทางศบค.ประกาศยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยวันนี้พบยอดพุ่งสูงกว่า 1.4 หมื่นคน เสียชีวิตแล้วกว่า 20 คน ในวันนี้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อพบว่ายังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาเข้ารับวัคซีนตามนัดหมายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัคซีนกระตุ้น เข็มที่3 และ เข็มที่ 4

 

ซึ่งในวันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ภายใต้บรรยากาศขมุกขมัวหลังฝนตก พบว่ายังคงมีประชาชนเดินทางมาไม่ขาดสาย โดยบริเวณจุดคัดกรองด้านหน้าพบว่ามีจำนวนผู้มารอฉีดวัคซีนค่อนข้างบางตา ไม่หนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณประตูที่ 1 ที่เป็นจุดสำหรับผู้มาไม่ตรงนัดและ walk in จะเห็นได้ว่ามีจำนวนน้อยกว่าประตูอื่นอย่างชัดเจน

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีหลายคนที่จับจูงบุตรหลานที่เป็นเด็กเล็กมาด้วยในวันนี้ ซึ่งทางศูนย์ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนสำหรับเด็กอายุ 9-11 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา และจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนแก่เด็กเล็กวันแรกในวันที่ 14 ก.พ. ที่กำลังจะถึง

 

สำหรับวัคซีนเข็มกระตุ้นรูปแบบพิเศษนั้น เจ้าหน้าที่จะมีการประชาสัมพันธ์รูปแบบการฉีดวัคซีนทางเลือกแก่ประชาชนที่เข้ารับบริการบริเวณจุดลงทะเบียน ซึ่งก็พบว่าได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการฉีดแบบเข้าชั้นผิวหนัง ขนาด 10 ไมโครกรัม โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดเผยว่ารูปแบบการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ การฉีดแบบเต็มโดสเข้ากล้ามเนื้อ รองลงมาคือการฉีดเข้าชั้นผิวหนัง และจึงจะเป็นการฉีดแบบครึ่งโดสขนาด 15 ไมโครกรัม โดยเหตุผลหลักของการเลือกแบบเข้าชั้นผิวหนังนั้นเนื่องจากเหตุผลเรื่องผลข้างเคียงเป็นหลัก

 

ทั้งนี้ ทางศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้มีการจัดการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มารับวัคซีนให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการให้ยืมบริการรถเข็นวีลแชร์สำหรับผู้สูงอายุ การจัดรถประจำทางสำหรับผู้ที่เดินทางด้วยรถสาธารณะ รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆเพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้ารับบริการอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube